Monday, April 16, 2012

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ยืนยันทุกฝ่ายพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันถึงความพร้อมในการเตรียมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ ระบุทุกฝ่ายมีความพร้อมทั้งบุคลากร อุปกรณ์และเครื่องมือ ขณะที่หน่วยงานในสังกัดกรมชลประทาน ปล่อยน้ำจากบริเวณอ่างเก็บน้ำทั้ง 4 แห่ง เพื่อรองรับปริมาณน้ำใหม่ นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือสถานการณ์อุทกภัย วาตภัยและดินถล่มที่อาจจะเกิดขึ้นว่า ในระหว่างเดือนพฤศจิกายน-มกราคมของทุกปี จะเป็นช่วงที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะส่งผลให้มีฝนตกหนาแน่นในพื้นที่ ซึ่งในเบื้องต้นได้ประชุมหารือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและฝ่ายส่วนท้องถิ่นเพื่อเตรียมความพร้อมและรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ประกอบกับมีการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาถึงคาดการณ์ และแนวโน้มความรุนแรงของสาธารณภัยที่อาจจะเกิดขึ้น โดยทุกฝ่ายยืนยันถึงความพร้อมในการรับมือ ทั้งในส่วนของบุคลากร กำลังพลที่มีความรู้ ความสามารถและทักษะในการปฏิบัติงาน โดยได้จัดกิจกรรมฝึกซ้อมแผนโดยสมมุติเหตุการณ์จริงในพื้นที่เสี่ยงอำเภอนบพิตำและอำเภอสิชล และการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างทักษะ การสำรวจความพร้อมของเครื่องมือ เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำและอุปกรณ์ช่วยชีวิตของส่วนราชการต่างๆ เพื่อให้รับทราบถึงข้อมูลและสามารถเรียกใช้ได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ รวมทั้งการขุดลอกคลองสายหลัก 5 สาย และคลองสายรองรอบเมือง เพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างคล่องตัว ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ความรุนแรงของสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือในขณะนี้ ส่งผลให้หลายฝ่ายในพื้นที่ยังคงกังวลถึงสถานการณ์อุทกภัยที่กำลังจะเกิดขึ้น ประกอบกับมีรายงานฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่กว่า 4 วัน จึงขอยืนยันว่าขณะนี้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ ทั้ง 4 แห่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังอยู่ในระดับที่สามารถรองรับปริมาณน้ำได้กว่าร้อยละ 80 เนื่องจากก่อนหน้านี้หน่วยงานที่กำกับดูแลได้ระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ เพื่อรองรับปริมาณน้ำที่เกิดขึ้นในฤดูฝนนี้
Related posts:
ผวจ.นครศรีธรรมราช เชิญชวนร่วมกิจกรรมคนคอนรวมใจคนไทยไม่ทิ้งกัน
ผวจ.นครศรีธรรมราช นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมวางพวงมาลา ถวายราชสักการะพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยะมหาราช
ผวจ.นครศรีธรรมราช เชิญชวนร่วมกิจกรรมคนคอนรวมใจคนไทยไม่ทิ้งกัน
ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง บูรณาการทำงานร่วมกันเตรียมพร้อมรับมือภัยธรรมชาติ เริ่มแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ
ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง บูรณาการทำงานร่วมกันเตรียมพร้อมรับมือภัยธรรมชาติ เริ่มแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ
จ.นครศรีธรรมราช เปิดงานประเพณีเทศกาลบุญสารทเดือนสิบและกาชาด
จ.นครศรีธรรมราช กำหนดเปิดงานประเพณีเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ และกาชาดจังหวัด ประจำปี 54
กาชาดสิรินธร จัดอบรมเชิงปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงและความเข้มแข็งของชุมชนชายฝั่ง
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 นครศรีธรรมราช จัดประชุมสื่อมวลชนและเครือข่าย
จ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวเตรียมงานประเพณีเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ และกาชาด จ.นครศรีธรรมราช
ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช เปิดเผย การสร้างบ้านช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยขณะนี้มีผู้รับผิดชอบการก่อสร้างทั้งหมดแล้ว
ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช มอบประกาศเกียรติคุณแก่ทีมกวาดล้างยาเสพติด
นครศรีธรรมราช จัดเวทีเครือข่ายกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนาชุมชน
นครศรีธรรมราช จัดเวทีเครือข่ายกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนาชุมชน
จ.นครศรีธรรมราช มอบเงินแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม ดินถล่ม 11 ราย
จ.นครศรีธรรมราช พบการเกิดอุบัติเหตุแล้ว 40 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยัน ปัญหาการไม่มีนายอำเภอเชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ไม่ส่งผลกระทบต่อการจ่ายเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จทรงเยี่ยมเยียนพสกนิกร ผู้ประสภบภัย จ.นครศรีธรรมราช
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ตรวจเยี่ยมและรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหาน้ำท่วม
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งเร่งช่วยผู้ประสบภัยโดยเน้นการช่วยเหลือชีวิต
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม