Thursday, April 26, 2012

ชาวบ้านชุมชนวัดลาดบัวขาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เริ่มปรับตัวกับสภาพน้ำท่วมกว่า 2 เดือนได้แล้ว

ชาวบ้านชุมชนวัดลาดบัวขาว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งอพยพหนีน้ำมาอาศัยบริเวณอาคารเอนกประสงค์ของวัดกว่า 2 เดือน เริ่มปรับวิถีชีวิตได้แล้ว จากปริมาณน้ำในแม่น้ำบางปะกงที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังชุมชนต่างๆ ริมแม่น้ำ ชุมชนวัดลาดบัวขาว เป็นชุมชนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ นายรุ่ง ปรั่งสอน และนางประจวบ กลิ่นหอม ชาวบ้านชุมชนวัดลาดบัวขาว ตำบลหัวไทร อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึงอพยพหนีน้ำมาอาศัยบริเวณอาคารเอนกประสงค์ของวัดมากว่า 2 เดือน เล่าว่า ขณะนี้พวกตนและชาวบ้านคนอื่น ต่างปรับตัวและดำเนินชีวิตได้แล้ว เนื่องจากน้ำท่วมขังในพื้นที่มานานมาก ถนนที่ใช้สัญจรภายในหมู่บ้านได้เปลี่ยนจากรถมาเป็นเรือ ใช้เข้าออกหมู่บ้านแทน ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องบ้าน ที่ถูกปล่อยทิ้งให้น้ำท่วมมานาน จะได้รับความเสียหาย จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลช่วยซ่อมแซมภายหลังน้ำลด ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำบางปะกงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว คือ ปริมาณฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเดือนสิงหาคม บวกกับปริมาณน้ำจากจังหวัดนครนายก และปราจีนบุรี ซึ่งไหลมารวมที่แม่น้ำบางปะกง เพื่อผ่านออกสู่ทะเลซึ่งจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เร่งผลักดันน้ำในแม่น้ำบางปะกง ลงสู่ทะเลเฉลี่ยวันละ 124 ล้านลูกบาศก์เมตร ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : ไอยรา พุ่มพวง /สวท.   Rewriter : คณิต จินดาวรรณ สำนักข่าวแห่งชาติ
Related posts:
ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 3 ให้กำลังใจข้าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 3 ให้กำลังใจข้าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
จ.ฉะเชิงเทรา เร่งผลักดันน้ำในแม่น้ำบางปะกงออกสู่ทะเล
รมว.เกษตรฯ ยืนยัน มวลน้ำสูงสุดจากภาคเหนือได้ระบายลงสู่ทะเลแล้ว
รมว.เกษตรฯ ยืนยัน มวลน้ำสูงสุดจากภาคเหนือได้ระบายลงสู่ทะเลแล้ว
ปธ.อนุกรรมการฝ่ายกิจการพิเศษนิคมฯ นวนคร ระบุ ขณะนี้ยังป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมนิคมฯ นวนครได้
นายก อบจ.ปทุมธานี ระบุการซ่อมแซมคันกั้นน้ำประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าวเสร็จสมบูรณ์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว
จ.กาญจนบุรี เร่งดำเนินการตามภารกิจเป็นจังหวัดแรกสนับสนุนเข้าช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย ที่อ.ท่าช้าง และอ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี
ประชาชนในตัวเมืองสิงห์บุรีเฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดเผย ยังมั่นใจพนังกั้นน้ำยังสามารถรับมือได้
ปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพลลดลง
กลุ่มวัยรุ่นอาสาสมัคร กรีนเวย์ มูลนิธิพิทยาสุวรรณเพื่อการพัฒนาชนบท จากแถบทวีปยุโรป รวบรวมเงินส่วนตัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดสิงห์บุรี
รองเสนาธิการ ทหารสูงสุดเดินทางตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติงานซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี พร้อมมอบถุงยังชีพ และเรือท้องแบนให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่
ชาวบ้านตำบลบางพุทรา อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์อุทกภัยได้แล้ว
กฟผ.และกรมชลประทาน เห็นชอบร่วมกันลดการระบายน้ำเขื่อนสิริกิติ์ จากวันละ 60 ล้าน ลบ.ม. เหลือ 55 ล้าน ลบ.ม.
วว.ร่วมกับบริษัท เด็นโซ่ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น วิจัย พัฒนาการผลิตน้ำมันจากสาหร่ายขนาดเล็ก เพื่อค้นหาพลังงานทดแทน จากการขาดแคลนเชื้อเพลิงฟอสซิลในปัจจุบัน
อพวช.จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการสตัฟฟ์นกและสัตว์ปีก เพื่อพัฒนาทักษะด้านการจัดการตัวอย่างสิ่งมีชีวิตเพื่อการศึกษาและจัดแสดงด้วยเทคนิคสมัยใหม่ให้กับครูผู้สอนชีววิทยา
สนช. พัฒนาระบบสืบค้นอัจฉริยะEventpro 3.0 เพื่อเป็นฐานข้อมูลกิจกรรมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ
อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผย พ.ร.บ. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 มาตรา 33 ช่วยลดอัตราการว่างงานของผู้พิการ
อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผย ผู้พิการมีทักษะและความสามารถพัฒนาขึ้น
ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดลพบุรีคว้า 2 เหรียญทองการแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 5
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม