Friday, April 20, 2012

หลายหมู่บ้านของตำบลแจระแม อ.เมือง จังหวัดอุบลราชธานี ต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจรเนื่องจากถูกน้ำในแม่น้ำมูลไหลเข้าท่วมภายในหมู่บ้านระดับสูงกว่า 1 เมตร

หลายหมู่บ้านของตำบลแจระแม อ.เมือง จังหวัดอุบลราชธานี ต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจรเนื่องจากถูกน้ำในแม่น้ำมูลไหลเข้าท่วมภายในหมู่บ้านระดับสูงกว่า 1 เมตร นายคณิต สุพล สมาชิก อบต.หมู่6 บ้านคูเดื่อ ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านคูเดื่อ ชาวบ้านท่ากกแห่ บ้านทัพไท ตำบลแจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จำนวนกว่า พันครัวเรือน ได้อพยพข้าวของออกจากบ้านเรือนไปอยู่ ณ จุดอพยพชั่วคราวริมถนนเลี่ยงเมือง บางคนไปอาศัยอยู่กับญาติ เนื่องจากน้ำในแม่น้ำมูลไหลเข้าท่วมภายในหมู่บ้านระดับสูงเกือบสองเมตร ซึ่งเมื่อวานนี้(22ต.ค.54) รถยนต์ขนาดใหญ่สามารถที่จะผ่านได้ แต่วันนี้( 23ต.ค.54) รถทุกชนิดไม่สามารถเข้าออกภายในหมู่บ้านได้ ทำให้ชาวบ้านต้องนำเรือหางยาวและเรือท้องแบนจากหน่วยงานในจังหวัดเป็นพาหนะเข้าออกภายในหมู่บ้าน สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ ณ จุดอพยพ ถนนเลี่ยงเมือง ต.แจระแม หลายคนวิตกกังวลว่า อาจจะต้องมีการอพยพอีกครั้ง เนื่องจากจุดอพยพแห่งนี้ เมื่อปี 2545 น้ำเคยท่วมมาแล้ว และขณะนี้น้ำในแม่น้ำมูลสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหลืออีกไม่ถึง 1 เมตร น้ำจะถึงระดับผิวจราจรถนนเลี่ยงเมือง ซึ่งหากระดับน้ำสูงมากกว่านี้ ความเสียหายจะมีมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีบ้านเรือนราษฏรจำนวนมาก รวมทั้งสถานที่ราชการ มหาวิทยาลัยภาคเอกชน
Related posts:
ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 5 มอบเสื้อชูชีพช่วยน้ำท่วม
น้ำในแม่น้ำมูลที่จังหวัดอุบลราชธานี มีปริมาณสูงขึ้นไหลเข้าท่วมถนนเลียบริมฝั่งในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ทางจังหวัดเพิ่มจุดอพยพรวม 30 จุด
เร่งป้องกันพระอุโบสถวัดท่ากกแห่ ก่อนที่น้ำมูลจะเข้าท่วม
จังหวัดอุบลฯ ปล่อยขบวนคาราวาน ชาวอีสานรวมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
รองประธานกรรมาธิการการปกครองส่วนท้องถิ่นและการกระจายอำนาจแนะรัฐบาลต้องมีข้อมูลที่ถูกต้องในการวิเคราะห์แก้ไขปัญหาน้ำท่วม
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 อุบลราชธานี ขอเชิญผู้สนใจร่วมบริจาค เรือท้องแบน เต้นท์ ยากันยุง และเครื่องบริโภค มอบผ่าน ศปภ. เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในวันที่ 19 ตุลาคม 2554
จังหวัดอุบลราชธานี ประชุมเปิดโครงการก่อสร้างอาคารศาลากลางจังหวัดหลังใหม่ เนื้อที่ 80 ไร่
แม่น้ำโขงใน จ.อุบลราชธานี ใกล้ล้นตลิ่ง ส่วนแม่น้ำมูลมีระดับน้ำล้นตลิ่งสูง 1.78 เมตร
อบจ.อุบลราชธานี โซนกลาง เร่งมอบถุงยังชีพช่วยหลือผู้ประสบอุทกภัย
จังหวัดอุบลราชธานี น้ำท่วม 8 อำเภอ ราษฎรเดือดร้อนกว่า 109,223 คน
องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ระดมเครื่องสูบน้ำกว่า 30 เครื่องผันน้ำจากแม่น้ำมูลลงแม่น้ำโขง
อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดการสัมมนาการประชาสัมพันธ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
ประชาชนชาว ตำบลหัวเรือ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง เน้นการเลือกตั้ง ส.ส.ที่บริสุทธิ์ยุติธรรม
ผู้แทนกรมประชาสัมพันธ์และกรมการจัดหางาน ติดตามการประชาสัมพันธ์แก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ภาคอีสานตอนล่าง พบว่าได้ผลน่าพอใจ แต่ยังมีปัญหาด้านแรงงานต่างด้าวเล็กน้อยที่ต้องแก้ไข
จังหวัดอุบลราชธานี จัดแข่งขันตอบปัญหาประชาธิปไตย ยุวประชาธิปไตยสัมพันธ์ ตามโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย ประจำปี 2554
จังหวัดอุบลราชธานี ประชุมเตรียมจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ
จังหวัดอุบลราชธานี จัดงานวันผู้สูงอายุและสมัชชาครอบครัว ผู้สูงวัยไทยอีสานฮักแพงเบิ่งแญงเมืองอุบล ประจำปี 2554
การรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ ผ่านไป 5 วัน จังหวัดอุบลราชธานี
การรณรงค์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์ ผ่านไป 2 วัน จังหวัดอุบลราชธานี มีการเกิดอุบัติเหตุทางถนนแล้ว 3 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 3 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต
จังหวัดอุบลราชธานี จัดโครงการเรียนรู้ความรักจากวันวาเลนไทน์ หลอมดวงใจถวายเป็นพุทธมาฆะบูชา
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม