Thursday, April 26, 2012

จ.ตราด จัดเวทีชี้แจงโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55 ย้ำป้องกันการลักลอบนำข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาสวมสิทธิกับโครงการ

(21 ต.ค. 54) นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเวทีชี้แจงโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55 ซึ่งจังหวัดตราดโดยสำนักงานการค้าภายในจังหวัดตราด ร่วมกับหอการค้าจังหวัดตราด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้น ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองตราด โดยมีเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในจังหวัดตราดหลายร้อยคนเข้าร่วมโครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลโดยคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ได้เห็นชอบในการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554 /55 สำหรับการดำเนินโครงการับจำนำข้าวในพื้นที่จังหวัดตราด ซึ่งไม่มีโรงสีข้าวขนาดใหญ่พอที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ จึงได้ขอให้กรมการค้าภายในประสานงานหาโรงสีข้ามเขตจังหวัด เข้ามารับจำนำกับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งในเบื้องต้นมีโรงสีข้าวจากจังหวัดชัยนาท ต้องการเข้ามารับจำนำข้าวเปลือกตามโครงการนี้ แต่เนื่องจากระยะทางค่อนข้างไกล จึงอยู่ระหว่างการเจรจากับกรมการค้าภายในเรื่องเงินชดเชยค่าขนส่ง เนื่องจากไม่ได้อยู่ในกรอบการสนับสนุนของโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ซึ่งคาดว่าในจังหวัดตราดจะสามารถเปิดรับจำนำข้าวจากเกษตรกร ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งทางจังหวัดได้เตรียมสถานที่ชั่งน้ำหนักข้าวไว้ที่โรงงานเลิศศักดิ์อุตสาหกรรมปลาป่น ริมถนนสุขุมวิท และมีสถานที่เทกองข้าวเปลือกที่เข้าร่วมโครงการอยู่บริเวณลานปูน หลังสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตราด ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ยังกล่าวอีกว่า การดำเนินโครงการรับจำนำข้าวทางจังหวัด คาดว่าจะไม่มีปัญหาในกระบวนการรับจำนำ เนื่องจากมีพื้นที่ปลูกข้าวเพียง 15,000 ไร่เศษ มีเกษตรกรผู้ปลูกข้าวประมาณ 1,200 ราย โดยมีการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และทำประชาคมในปีงบประมาณนี้ไปแล้ว ประมาณ 900 ราย
Related posts:
ขอเชิญเกษตรกรผู้ปลูกข้าว เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/2555
จ.ตราด เปิดบัญชีชาวตราดช่วยชาวไทยน้ำท่วม ด้านสมาคมกำนัน- ผญบ. จ.ตราด เตรียมมอบเงิน 7 หมื่นสมทบช่วยผู้ประสบอุทกภัย
จังหวัดนครราชสีมาเปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/2555 มีเกษตรกรนำข้าวเปลือกไปจำนำอย่างคึกคัก
จังหวัดนครราชสีมาเปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/2555 มีเกษตรกรนำข้าวเปลือกไปจำนำอย่างคึกคัก
จังหวัดกำแพงเพชร เปิดโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
จ.พิษณุโลก พร้อมเปิดรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/2555 มีโรงสีข้าวที่เข้าร่วมโครงการให้บริการได้ทันทีจำนวน 18 โรงทั้งร่วมโครงการกับ อคส.และอ.ต.ก.
จังหวัดกำแพงเพชร เปิดโครงการรับจำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
จังหวัดสุโขทัยเปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือก โครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
จังหวัดอุตรดิตถ์ ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมดำเนินโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55 โดยมีโรงสีข้าวที่ร่วมโครงการ 9 แห่ง
จ.เลย การรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
รมช.พาณิชย์ ตรวจเยี่ยมโรงสีที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
รมช.พาณิชย์ พึงพอใจหลังจากการตรวจเยี่ยมโรงสีที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55 ของ จ.สุพรรณบุรี
รมช.พาณิชย์ พึงพอใจหลังจากการตรวจเยี่ยมโรงสีที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55 ของ จ.สุพรรณบุรี
จ.ตราด จัดโครงการถนนสีขาว ถนนแห่งความปลอดภัย ปี 2554 ที่โรงเรียนเขาสมิงวิทยาคม
สพป.ตราด เผยโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด หากประสงค์รับราชการต่อ
ผู้ว่าฯ ตราด เชิญชวนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554
จ.ตราด เรียกประชุมผู้ประกอบการบ้านนกนางแอ่น แก้ปัญหาความเดือดร้อนรำคาญของประชาชน
จ.ตราด เรียกประชุมผู้ประกอบการบ้านนกนางแอ่น แก้ปัญหาความเดือดร้อนรำคาญของประชาชน
จ.ตราด เตรียมเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ พร้อมปล่อยขบวนรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจรช่วงสงกรานต์ 2554
ผวจ.ตราด เป็นประธานเปิดจุดรับซื้อปาล์มน้ำมัน ต.น้ำฝนทรานสปอร์ต สาขา 3 บ้านท่ากุ่ม เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันมีทางเลือกในการขายผลผลิต
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม