Thursday, March 15, 2012

จ.มหาสารคามเชิญชวนชายไทยร่วมอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล

จังหวัด มหาสารคามเชิญชวนชายไทยร่วมอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และทดแทนบุญคุณของบุพการี , ผู้มีอุปการคุณ นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จังหวัดมหาสารคามได้กำหนดจัดโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 จำนวน 89 รูป เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งพุทธศาสนิกชนชาวไทยเชื่อว่า การบรรพชาอุปสมบทในพระพุทธศาสนา เป็นการทดแทนบุญคุณของบุพการี และผู้มีอุปการคุณ จะได้รับการฝึกฝนอบรมตามหลักธรรมวินัย โดยโครงการฯ จะกำหนดทำพิธีปลงผมนาคในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2554 และพิธีอุปสมบทในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2554 ณ วัดมหาชัย ( พระอารามหลวง ) ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนชายไทยทั้งในจังหวัดมหาสารคาม และทั่วประเทศ ที่มีอายุครบ 20 [...]
Related posts:
จังหวัดมหาสารคาม เตรียมนำอาหารและน้ำดื่มไปช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมที่กรุงเทพฯ
จันทบุรีเชิญชวนประชาชนร่วมบรรพชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลฯ
จันทบุรีเชิญชวนประชาชนร่วมบรรพชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลฯ
เครือข่ายฮักแพงเบิ่งแญงคนสารคามและกองทุนหมู่บ้าน นำสิ่งของเครื่องใช้ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
จังหวัดนครศรีธรรมราช หารือเตรียมจัดโครงการอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554
เรือนจำจังหวัดมหาสารคาม อบรมหลักสูตรให้แก่ผู้ต้องขังก่อนพ้นโทษ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 5 ธันวาคม 2554
จ.สุรินทร์ เชิญชวนข้าราชการและพนักงานของรัฐร่วมอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ
รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการเปิดประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย พร้อมลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดมหาสารคามและมอบถุงยังชีพ
จ.สุรินทร์ เชิญชวนข้าราชการและพนักงานของรัฐร่วมอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ
จ.สุราษฎร์ธานี ประกอบพิธีตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นน้ำสรงถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554
กมธ.แรงงาน วุฒิสภา จัดโครงการช่วยเหลือแรงงานไทยในไต้หวัน ถวายเป็นพระราชกุศล 84 พรรษา
จ.มหาสารคาม ปลูกหญ้าแฝกและปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา
อ.หนองบัวระเหว รณรงค์หน่วยงานต่างๆ ติดธงและตราสัญญลักษณ์ 84 พรรษา
กาชาดมุกดาหาร ออกรับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล
ขอเชิญร่วมประดับธงชาติไทย ธงตราสัญลักษณ์ และตราสัญลักษณ์ ตามสถานที่ราชการ และอาคารบ้านเรือน เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
ขอเชิญประดับตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554
คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ จัดพิธีมอบธงและตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554
ขอเชิญชวนประดับธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์ และตราสัญลักษณ์ตามสถานที่ราชการ อาคารบ้านเรือน
สพป. จัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สมุทรปราการ จัดอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม