Friday, March 30, 2012

สำนักงานประกัน สังคม ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยผู้ป่วยโรคไต-โรคเรื้อรังในพื้นที่น้ำท่วม สามารถรักษาโรงพยาบาลเครือข่ายประกันสังคมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำนักงานประกันสังคม ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยผู้ป่วยโรคไต-โรคเรื้อรัง ในพื้นที่น้ำท่วม สามารถรักษาโรงพยาบาลเครือข่ายประกันสังคมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ สำนักงานประกันสังคม(สปส.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัย ทำให้ผู้ประกันตนซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคไต ไม่สามารถไปรับบริการ ณ สถานพยาบาลตามบัตรสิทธิฯ ได้ สปส.ได้หารือกับชมรมผู้ป่วยโรคไต ได้ข้อสรุปว่า ให้ตัวแทนชมรมผู้ป่วยโรคไต เป็นผู้ประสานกับผู้ประกันตนที่เดือดร้อนและต้องเข้ารับบริการฟอกไต ให้ติดต่อผ่านนายธนพล ที่หมายเลขโทรศัพท์ 083-833-3096 ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานที่คอยจัดคิวในการฟอกไต โดยจะกระจายการให้บริการไปตามสถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ส่วนกรณีผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิต และผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวี ที่ต้องรับยาเป็นประจำ ติดต่อขอรับยาได้ที่สถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคมที่สะดวกโดยไม่เสียค่า ใช้จ่าย ส่วนสถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม สามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้ที่ สปส. นพ.สุรเดช กล่าวอีกว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคไตทั่วประเทศในระบบประกันสังคมประมาณ 6 พันคน ในจำนวนนี้ประมาณครึ่งหนึ่งหรือ 3 พันคน อยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่างไรก็ตาม จากปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้น สปส.ได้กระจายผู้ประกันตนที่ป่วยโรคไตไปรับบริการฟอกไตในพื้นที่อื่น ที่ไม่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว หากสถานพยาบาลใดหรือผู้ประกันตนมีปัญหา ติดต่อสอบถามได้ที่โทร.0-2525-2487, 081-807-8016 ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว :
Related posts:
อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผย นายจ้างใน 8 จังหวัด พร้อมรับลูกจ้างที่ประสบอุทกภัยทำงาน ตามโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน เตรียมบรรจุรายละเอียดลงสู่เว็บไซต์กระทรวงแรงงาน
ผอ.สำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ เปิดเผย สัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้ประกันตนเสียชีวิต เตรียมส่งเรื่องให้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พิจารณาให้โรงพยาบาลเยียวยา
ผอ.สำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ เปิดเผย รอบปีกว่ามีผู้ประกันตนร้องเรียนระบบรักษาพยาบาลโรงพยาบาลคู่สัญญาสปส.จำนวน 406 ราย
คณะอนุกรรมการกลั่นกรองสิทธิประโยชน์ของ สปส.เห็นชอบงบประมาณการเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกันตน 6 กรณี กว่า 700 ล้านบาทต่อปี
ผอ.สำนักสิทธิประโยชน์ แนะ การใช้สิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคม โดยเฉพาะระยะเวลาในการเบิกค่ารักษาพยาบาล
ผอ.สำนักสิทธิประโยชน์ แนะ การใช้สิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคม โดยเฉพาะระยะเวลาในการเบิกค่ารักษาพยาบาล
ผอ.สำนักสิทธิประโยชน์ เปิดเผย ผู้ประกันตนโทรสอบถามและร้องเรียนจากสายด่วน 1506 กว่าเดือนละ 1 หมื่นสาย
สำนักงานประกันสังคม เผย พระราชบัญญัติการกลับเป็นผู้ประกันตน พ.ศ.2554 มีผลบังคับใช้แล้ว แนะ ผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ขาดส่งเงินสมทบเกิน 3 เดือน ยื่นขอกลับเป็นผู้ประกันตนภายใน 1 ปี
อนุกรรมการกลั่นกรองสิทธิประโยชน์ประกันสังคมเห็นชอบการเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษาผู้ป่วยโรคเรื้อรัง-ทันตกรรม
เลขาธิการ สปส.เผย ร่าง พ.ร.บ.ประกันสังคมฉบับใหม่กำหนดให้ผู้ประกันตนเขียนระบุผู้รับสิทธิประโยชน์กรณีเสียชีวิตให้ชัดเจน
สปส.เตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.ประกันสังคมฉบับใหม่ ให้ที่ประชุมวุฒิสภาพิจารณา เพื่อให้ผู้ประกันตนเลือกได้ว่าต้องการรับเงินบำเหน็จหรือบำนาญชราภาพ
เลขาธิการ สปส. ยืนยัน ไม่ต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญมาบริหารกองทุนประกันสังคม
สปส.เร่งรัดอนุกรรรมการพิจารณาสิทธิประโยชน์ พิจารณารายละเอียดงบเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษาโรคไต เจ็บป่วยฉุกเฉินและทันตกรรม
คณะกรรมการประกันสังคม มีมติเพิ่มสิทธิประโยชน์ ให้ผู้ประกันตนใช้สิทธิ์การรักษากรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินได้ไม่จำกัดครั้ง
นักวิชาการ แนะ แยกบัญชีเงินออมกองทุนชราภาพของผู้ประกันตน
รองเลขาธิการ สปส.ระบุ จำนวนผู้สูงอายุสูงขึ้นทำให้กระทบเงินกองทุนประกันสังคมในการจ่ายเงินบำเหน็จบำนาญชราภาพ
ปลัด ก.แรงงาน เผย มีแนวคิดขยายอายุการจ่ายเงินสมทบของผู้ประกันตน รองรับสังคมผู้สูงอายุ
ปลัดกระทรวงแรงงาน รับเร่งสั่งการสำนักงานประกันสังคม พิจารณาการให้สิทธิ์โรคไต 7 ด้าน กับผู้ประกันตน ตามที่ชมรมเพื่อนโรคไตออกมาเรียกร้อง
ปลัดก.แรงงาน เปิดเผย หากนายจ้างค้างจ่ายเงินสมทบจะต้องเสียค่าปรับเดือนแรกในอัตราร้อยละ 2 ของเงินสมทบที่ต้องนำส่ง
สำนักงานประกันสังคม เตือนผู้ประกันตนเก็บหลักฐานใบเสร็จรับเงิน
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม