Tuesday, March 6, 2012

สสจ.สงขลา จัดทีมออกรณรงค์ป้องกันโรคระบบทางเดินอาหารในเด็กนักเรียน

วันนี้ (9 พ.ย.54) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง และกองสาธารณสุขเทศบาลนครสงขลา จัดทีมออกรณรงค์ให้ความรู้แก่นักเรียนและประสานกับคุณครูในโรงเรียน ในการดำเนินงานป้องกันโรคระบบทางเดินอาหารในโรงเรียน เทศบาล 2 อ.เมือง จ.สงขลา นายแพทย์ศิริชัย ลีวรรณนภาใส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากรายงานการระบาดของโรคระบบทางเดินอาหาร โดยส่วนใหญ่จะพบในกลุ่มนักเรียน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เกิดจากกการกินอาหาร และน้ำที่ไม่สะอาด รวมทั้งอาหารที่ปรุงไม่สุก จึงได้จัดทีมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกรณรงค์ป้องกันโรคระบบทางเดินอาหารในโรงเรียน โดยให้ความรู้แก่นักเรียนในการปฏิบัติตัว โดยไม่ใช้มือหยิบจับอาหารเข้าปาก เน้นการล้างมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนกินอาหารและภายหลังการเข้าส้วมหรือ สัมผัสสิ่งสกปรก ไม่ใช้ช้อนและแก้วน้ำร่วมกับผู้อื่น รวมทั้งดูแลรักษาความสะอาดช้อนและแก้วน้ำของตนเองไม่ให้ปนเปื้อนสิ่งสกปรก และประสานการดำเนินงานกับคุณครูในโรงเรียน ในการปรับปรุงสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนให้สะอาด โดยเฉพาะบริเวณที่ปรุง ประกอบ และกินอาหารของนักเรียน นายแพทย์ศิริชัย ลีวรรณนภาใส กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการรณรงค์ป้องกันโรคระบบทางเดินอาหารในเด็กนักเรียน ได้มีการจัดทำแผนดำเนินการในทุกโรงเรียนในเขตเทศบาลนครสงขลาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการปฏิบัติตัวตามมาตรการ “กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ” ถือเป็นมาตรการสำคัญในการป้องกันโรคระบบทางเดินอาหาร ย้ำขอให้ผู้ปกครองเตือนบุตรหลานในการปฏิบัติตัวตามมาตรการดังกล่าวอย่าง เคร่งครัด ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : สงขลา (สวท.)/สุธิดา พฤกษ์อุดม   Rewriter : [...]
Related posts:
สธ.สงขลา ร่วมกิจกรรมโครงการตรวจสุขภาพและหน่วยแพทย์พระราชทานเคลื่อนที่ สำหรับพระภิกษุ สมเณรฯ
กงสุลใหญ่อินโดนีเซีย จ.สงขลา แสดงความห่วงใยรัฐบาลและพี่น้องชาวไทยที่ประสบอุทกภัย
จ.ระนองพบการระบาดของอหิวาตกโรค มีผู้ป่วยแล้วเกือบ 100 ราย
กงสุลใหญ่อินโดนีเซีย จ.สงขลา แสดงความห่วงใยรัฐบาลและพี่น้องชาวไทยที่ประสบอุทกภัย
กงสุลใหญ่อินโดนีเซีย จ.สงขลา แสดงความห่วงใยรัฐบาลและพี่น้องชาวไทยที่ประสบอุทกภัย
สสจ.สงขลา ขอเชิญร่วมงาน “ตลาดนัดคนรักสุขภาพ” บริการด้านสุขภาพฟรี พร้อมเลือกซื้อสินค้ามากมาย
สสจ.สงขลา ผลักดันสุขภาพด้านโภชนาการสมวัย ภายใต้โครงการ “ โภชนาการ สมวัยใส่ใจเด็กสงขลา”
สสจ.สงขลา ร่วมกับสปสช.เขต 12 สงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดพิธีมอบโล่รางวัลการประกวดนวัตกรรมชุมชน
ทน.สงขลา จัดกิจกรรมเทศบาลพบประชาชน 13-14 กันยายนนี้
อบจ.สงขลา ร่วมกับ จังหวัดสงขลาและอบต.บางกล่ำ ขอเชิญร่วมงาน การแข่งเรือยาวประเพณี
สธ.สงขลา ออกบูธบริการตรวจวัดดัชนีมวลกายส่งเสริมลดอ้วน ลดพุง ลดโรคเรื้อรังในงานประจำปีและงานกาชาดจ.สงขลา เริ่มเย็นวันนี้
สธ.สงขลา เชิญชวนร่วมป้องกันโรคขาดสารไอโอดีนในวันไอโอดีนแห่งชาติ(25มิถุนายน)
สสจ.สงขลา จัดประชุม อสม.ตามโครงการ อสม.ประชาธิปไตย
สสจ.สงขลา จัดเวทีประกวดผลงานด้านวัตกรรมสุขภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพบริการ และการแก้ไขปัญหา ส่งผลให้ประชาชนได้รับการดูแลสุขภาพที่ได้มาตรฐานและทั่วถึง
สธ.สงขลา รณรงค์ทำความสะอาดใหญ่ วันไข้เลือดออกอาเซี่ยน (ASEAN Dengue Day) 15 มิ.ย 54 เน้น ?กวาดให้เกลี้ยง ไม่เลี้ยงยุงลาย?
สธ.สงขลา รณรงค์ทำความสะอาดใหญ่ วันไข้เลือดออกอาเซี่ยน (ASEAN Dengue Day) 15 มิ.ย 54 เน้น ?กวาดให้เกลี้ยง ไม่เลี้ยงยุงลาย?
สธ.สงขลา ขอให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่
สคร.ที่ 12 สงขลา จัดประชุมศึกษาดูงานเครือข่ายสื่อมวลชน ?รู้ทันอีโคไล…ภัยร้ายไข้เลือดออก?
สสจ.สงขลา จัดประกวดสุดยอดร้านอาหาร ส่งเสริมความปลอดภัยด้านอาหารแก่ผู้บริโภค พัฒนาสถานประกอบการอาหารให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน และส่งเสริมการบริหารอาหารที่ประทับใจแก่ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว
ธ.ก.ส.สงขลา พร้อมเปิดตัวข้าวสารตรานางเงือก 10 พฤษภาคมนี้ หวังยกระดับราคาข้าวเปลือกช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ อ.ระโนด จ.สงขลา
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม