Tuesday, March 6, 2012

จ.ตราดนำคณะกรรมการโครงการขยายผลพื้นที่ปิดทองหลังพระ ลงพื้นที่บ้านท่าตะเภา ตรวจสอบความคืบหน้าในการขยายผลโครงการ

วันนี้ (9 พ.ย. 54) นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นำคณะกรรมการโครงการขยายผลพื้นที่ปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ จากส่วนกลาง และคณะกรรมกร ในระดับจังหวัดลงพื้นที่บ้านท่าตะเภา หมู่ที่ 2 ตำบลหนองเสม็ด อ.เมืองตราด เพื่อหารือร่วมกับชุมชน และติดตามการขยายผลโครงการสู่บ้านท่าตะเภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า โครงการปิดทองหลังพระ เกิดขึ้นตามมติของคณะรัฐมนตรี เมื่อปี 2550 เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนนำเอาแนวพระราชดำริ ไปพัฒนาต่อทั่วประเทศ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง โอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา โดยกระทรวงมหาดไทย มีความคิดที่จะส่งเสริมขยายโครงการปิดทองหลังพระขึ้นอีก 10 จังหวัด ต่อจากจังหวัดน่าน และ 1 ใน 10 นั้นก็มี จังหวัดตราดรวมอยู่ด้วย ซึ่งจากการที่ได้เริ่มดำเนินโครงการมาแล้วระยะหนึ่ง ทางจังหวัดจึงได้นำคณะกรรมการโครงการขยายผลพื้นที่ ปิดทองหลังพระลงพื้นที่ในครั้งนี้ ด้านนายณรงค์ อภิชัย ผู้อำนวยการ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ซึ่งได้ลงพื้นที่ ที่บ้านท่าตะเภา ในครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า [...]
Related posts:
จ.ตราด จัดทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2554 วัดคลองมะนาว อำเภอคลองใหญ่
ผู้ว่าฯ ตราด กำชับ กำนัน ผญบ. ปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชน
คปภ.ตราด จัดพิธีมอบรางวัลให้กับอาสาสมัครประกันภัยดีเด่น
จ.ตราด มอบรถเข็นให้ผู้พิการด้านขาดตั้งแต่กำเนิด เผยสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ได้รับไว้เป็นคนไข้ในพระอุปถัมภ์
จ.ตราด จัดพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช
พสกนิกร จ.ตราด ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระราชกุศลแด่ในหลวง เนื่องในโอกาสครบ 55 ปี แห่งการผนวช
จ.ตราด จัดเวทีชี้แจงโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55 ย้ำป้องกันการลักลอบนำข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาสวมสิทธิกับโครงการ
จ.ตราด จัดหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ให้บริการประชาชนตำบลไม้รูด
ชาวตราดร่วมกันคัดแยกสิ่งของจัดถุงยังชีพที่ได้จากการรับบริจาค ก่อนปล่อยคาราวานในวันพรุ่งนี้
ผู้ประกอบการท่องเที่ยว อ.เกาะช้าง ร่วมกับประชาชน อ.เกาะช้าง ส่งมอบเครื่องอุปโภค บริโภคกว่า 10 คันรถ ให้จังหวัดเตรียมนำไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย
พิธีตักบาตรเทโวโรหนะที่ จ.ตราด คึกคัก เตรียมนำข้าวสารอาหารแห้งที่ได้รวบรวมเป็นถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัย
ผวจ.ตราด เผยโครงการธนาคารขยะ ของโรงเรียนเพียงหลวง 6 เป็นการฝึกให้นักเรียนรู้จัดการคัดแยกขยะ เป็นการแก้ไขปัญหาโดยชุมชนเอง
จ.ตราด ต่อยอดการพัฒนาโรงเรียนเพียงหลวง 6 ส่งเสริมให้เป็นแม่แบบธนาคารขยะรีไซเคิล ในโรงเรียน ของ อ.บ่อไร่
ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด สั่งการให้อำเภอเข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม
บรรยากาศช่วงเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง ส.ส. ที่จ.ตราดเริ่มคึกคัก ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเดินทางมาใช้สิทธิเป็นคนแรกของหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดไผ่ล้อม เทศบาลเมืองตราด
ผู้ว่าฯตราด เชิญชวนประชาชนเตรียมตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เผย ยังไม่พบการร้องเรียนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐประพฤติทุจริต วางตัวไม่เป็นกลาง
ผู้ว่าฯตราดตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของสหกรณ์ร้านค้าจ.ตราด แนะ ใช้กลไกลสหกรณ์ช่วยลดรายจ่ายให้ ปชช. ในการจับจ่ายในภาวะราคาสินค้ามีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น
พสกนิกร จ.ตราด จำนวนมาก พร้อมใจกันร่วมพิธีฉัตรมงคล
อาสาสมัครปกป้องสถาบัน ในจ.ตราด รวมพลังปฏิญาณตนแสงความจงรักภักดีต่อในหลวง
ผวจ.ตราด เป็นประธานเปิดจุดรับซื้อปาล์มน้ำมัน ต.น้ำฝนทรานสปอร์ต สาขา 3 บ้านท่ากุ่ม เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันมีทางเลือกในการขายผลผลิต
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม