Monday, May 7, 2012

รมว.เกษตรฯ ยืนยัน ระดับน้ำที่ไหลลงคลองรังสิต ยังสามารถบริหารจัดการได้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยัน ระดับน้ำที่ไหลลงคลองรังสิต ยังสามารถบริหารจัดการได้ ขณะที่ศปภ.เตือนประชาชน เขต ดอนเมือง หลักสี่ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง มากกว่า 1 เมตร นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงสถานการณ์น้ำด้านพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาฝั่งตะวันออก ที่ ทยอยไหลลงสู่คลองระพีพัฒน์แยกตกวันละ 100 ล้านลูกบาศก์เมตร จากการลงพื้นที่ด้านทุ่งรังสิตเหนือ พบว่าปริมาณน้ำที่ไหลผ่าน เป็นไปตามคาดการณ์ได้ 15ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวันขอให้ประชาชนอย่าตระหนกหากมีน้ำเอ่อล้นคลองเล็กน้อย ซึ่งทางการเตรียมที่ รองรับน้ำไว้แล้ว โดยเฉพาะคลองหกวาสายล่าง จะเร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำบางปะกง รวมทั้งเพิ่มเครื่องสูบน้ำบริเวณประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ คลองรังสิต ลงสู่คลองด้านตะวันตก ซึ่งยืนยันว่าระดับน้ำอยู่ในระดับที่สามารถบริหารจัดการได้ ขณะที่พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 7 ขอให้ ประชาชนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูงและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ด้วยมวลน้ำในภาคกลางมีจำนวนมากและไหลเชี่ยว อาจทำให้น้ำ ทะลักเข้าพื้นที่ดอนเมือง หลักสี่ โดยขอให้พื้นที่ดังกล่าวดำเนินการดังนี้ คือ ขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง ปลั๊กไฟ มากกว่า 1 เมตร และเตรียมอุปกรณ์ส่องสว่าง พร้อมให้นำรถไปจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ ข้อมูลข่าวและที่มา
Related posts:
กปน.ยืนยัน ตรวจสอบคุณภาพน้ำในคลองประปาไม่พบสารพิษ โลหะหนัก
รมว.เกษตรฯ ยืนยัน มวลน้ำสูงสุดจากภาคเหนือได้ระบายลงสู่ทะเลแล้ว
รมว.เกษตรฯ คาดประตูระบายน้ำบางโฉมศรีจะซ่อมแล้วเสร็จภายในวันที่ 12 ตุลาคมนี้
ประธานที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งก่อสร้าง งานมหกรรมพืชสวนโลก
รมว.เกษตรฯ ติดตามความคืบหน้าการเตรียมจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ที่เชียงใหม่
รมว.แรงงาน ระบุ รมว.แรงงานคนใหม่ควรเป็นนักบริหาร ยึดประโยชน์แรงงานเป็นสำคัญ
รมว.กต.เตรียมเดินทางไปให้ข้อมูลต่อศาลโลก กรณีกัมพูชายื่นคำร้องต่อศาลโลก ให้วินิจฉัยคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหารเมื่อปี 2505
รมว.เกษตรฯ ลงนามแต่งตั้งผู้แทนเกษตรกรระดับอำเภอ 1,324 คน เป็นสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด พร้อมเดินหน้าเลือกตั้งประธานสภาเกษตรกรจังหวัด 24 มิ.ย. 54
ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ แนะให้เกษตรกรใช้ปุ๋ยสั่งตัด
รมว.พลังงาน ยืนยัน การปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ต้องเป็นธรรม
รมว.ต่างประเทศ เข้าประชุมอาเซียนที่อินโดนีเซีย
เลขาฯ กต.ยืนยัน กระทรวงการต่างประเทศ ไม่เคยละทิ้งคนไทย 2 คนที่ถูกคุมขังที่เรือนจำเปร์ซอว์ กัมพูชา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยัน หน่วยงานของกระทรวงเกษตรฯ พร้อมให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ หากยังมีเกษตรกรที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งที่แล้ว จะเร่งตรวจสอบ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยัน หน่วยงานของกระทรวงเกษตรฯ พร้อมให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ หากยังมีเกษตรกรที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งที่แล้ว จะเร่งตรวจสอบ
รมว.คมนาคม ยืนยัน ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าไม่เคยทุจริต
ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน คนไทย 2 คนไม่ได้ยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลกัมพูชา
พรรคการเมืองใหม่ ยืนยัน พร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น
รมว.ต่างประเทศ เสนอให้มีการชำระล้างประวัติศาสตร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อมุ่งไปสู่การพัฒนาเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2015
ก.เกษตรฯ ประกาศความพร้อมเตรียมเลือกตั้งตัวแทนสภาเกษตรกรแห่งชาติ
เลขานุการ รมว. กต.ระบุ กัมพูชาอนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมนายพนิต ได้เเล้ว
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม