Sunday, May 13, 2012

ตำรวจท่องเที่ยว จับกุมพี่น้องฝาแฝด แก๊งคอลเซนเตอร์

ตำรวจท่องเที่ยว จับกุมพี่น้องฝาแฝด แก๊งคอลเซนเตอร์ ตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็มที่ได้จากการหลอกคนไทย ส่งกลับประเทศจีน นายพลเชษฐ์ มั่งคั่ง และ นายเอนก มั่งคั่ง อายุ 50 ปี พี่น้องฝาแฝด ถูกตำรวจท่องเที่ยว จับกุมได้บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเด อะมอลล์ สาขาบางกะปิ หลังได้รับข้อมูล และสำเนาภาพถ่ายของคนร้าย จากธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย ขณะคนร้ายตระเวนถอนเงินสดตามตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุม จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพว่า ทำงานร่วมกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยจะทำหน้าที่นำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ มาถอนเงินตามตู้เอทีเอ็ม เมื่อได้รับการติดต่อ ทางโทรศัพท์มือถือจากชาวจีน ที่อยู่ในประเทศจีน จากนั้นจะโอนเงินกลับไปให้หัวหน้า ตามเลขบัญชีทั้งของไทยและจีน ซึ่งทำมา แล้วกว่า 10 ครั้ง ได้เงินไปกว่า 1 ล้านบาท ภายใน 1 เดือน โดยจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินร้อยละ 3 ของยอดถอน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝากเตือนไปยังประชาชน ว่า แม้ขณะนี้จะเกิดอุทกภัย แต่กลุ่มมิจฉาชีพยังดำเนินการหลอกลวงประชาชน
Related posts:
ก.ทรัพยากรธรรมชาติฯ เร่งสำรวจพื้นที่น้ำเน่าเสียในจังหวัดที่ประสบอุทกภัยภาคกลาง
ตำรวจภูธรภาค 1 ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลี่ยงถนนพหลโยธิน ช่วงอำเภอวังน้อย
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้าราชการในสังกัด ทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในวันตำรวจ 13 ตุลาคม
สตช.สั่งปิดการใช้งานผู้ใช้ทวิตเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนโอนเงินช่วยน้ำท่วม ฝากประชาชนโอนเงินช่วยผู้ประสบภัย ผ่านหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งปิดการใช้งานผู้ใช้ทวิตเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนโอนเงินช่วยน้ำท่วม ฝากประชาชนโอนเงินช่วยผู้ประสบภัย ผ่านหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ พลตำรวจตรี ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีผู้ใช้ชื่อ tepwadol18 ในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ โพสต์ข้อความเชิญชวนบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยแอบอ้างเบื้องสูง ให้โอนเงินผ่านบัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขานิคมพัฒนา กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ชื่อบัญชี นายเทพวดล สิริธาดานุกูล ว่า ขณะนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ทำการปิดการใช้งานของผู้ใช้ชื่อดังกล่าว พร้อมประสานธนาคารระงับบัญชีธนาคาร หมายเลข 589-0-87461-2 ซึ่งคนร้ายใช้หลอกลวงประชาชนแล้ว พร้อมระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว โดยอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ทั้งนี้ ฝากเตือนประชาชน ที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขอให้โอนเงินเข้าบัญชีหน่วยงานราชการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ หากเป็นบัญชีของบุคคลทั่วไป ขอให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : จุฑามาส รักษาพันธุ์ Rewriter : กัลยา คงยั่งยืน สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 12 ตุลาคม 2554
รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พึ่งได้ ช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรง แบบครบวงจร ณ จุดเดียว
ตำรวจญี่ปุ่น เข้าติดตามความคืบหน้าคดีช่างภาพชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตจากเหตุชุมนุมกับตำรวจนครบาล
กรมเจ้าท่า มีมติให้ผู้ประกอบการเรือโดยสารตรึงอัตราค่าโดยสารทางเรือต่อไปอีก 2 เดือนตามมติ ครม.
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดแผนยุทธการ 3-1-5 ปราบยาเสพติด
ตัวแทน ป.ป.ท. เข้าพบตำรวจ สน.ห้วยขวาง มอบหลักฐานการกระทำผิดของร้านเกมในห้างดังย่านรัชดาภิเษก
เอแบคโพลล์ ระบุ ตำรวจสามารถลดอาชญากรรมตามโครงการประชาวิวัฒน์ในช่วง 3 เดือนแรก ร้อยละ 42 พบประชาชนเกรงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และปัญหายาเสพติดมากที่สุด
ผกก.สน.ห้วยขวาง ยืนยันกวดขันสถานบันเทิงในพื้นที่อย่างเข้มงวด และไม่เสียใจหากถูกย้ายช่วยราชการ
ผบช.น. สั่งเร่งตรวจสอบกรณีการจับกุมตู้สล็อตแมชชีนภายในห้างดัง ย่านรัชดาภิเษก โดยยังไม่มีคำสั่งช่วยราชการผู้รับผิดชอบในพื้นที่ เนื่องจาก ยังไม่พบข้อบกพร่อง
สวท.จัดฟรีคอนเสิร์ต ?ซับน้ำตา ฟ้าหลังฝน? รับบริจาคเงินช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้
รมว.คลัง เตรียมพิจารณามาตรการทางภาษี ช่วยผู้ประกอบการลดผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำร้อยละ 25 ภายใน 2 ปี
กระทรวงพาณิชย์ เตรียมนำไข่ไก่ธงฟ้าออกสู่ตลาดขายตรงวันละ 1 ล้านฟองทั่วประเทศเป็นเวลา 3 เดือน พร้อมให้ผู้ประกอบการชะลอการส่งออกไข่เป็นเวลา 6 เดือน
นายกรณ์ จาติกวณิช เชื่อ คะแนนนิยมของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ยังใกล้เคียงกันในขณะนี้
นายกฯ ยืนยันเร่งปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำร้อยละ 25 ภายใน 2 ปี เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม
โฆษก ปชป.เชื่อ ประชาชนจะตัดสินใจในการเลือกตั้งได้ หลังได้รับข้อมูลจากการอภิปรายไม่วางใจรัฐบาล
นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พธม.ปลุกระดมมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมมากขึ้น
แกนนำกลุ่มพันธมิตร ยืนยัน จะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกวันพรุ่งนี้
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม