Thursday, March 22, 2012

ผู้ว่าฯ มุกดาหาร เปิดโครงการอบรมช่างเชื่อมไฟฟ้าด้วยมือ สร้างสุขาลอยน้ำ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วันนี้(31 ต.ค.54) นายชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิด การอบรมช่างเชื่อม ที่ศูนย์ พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดมุกดาหาร เพื่อสร้างสุขาลอยน้ำ มอบเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย นายวีรศักดิ์ สุราสา ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า ทางศูนย์ฯได้เล็งเห็นความสำคัญในการบรรเทาทุกข์ของพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในด้านการขับถ่าย และได้แรงบันดาลใจจากสมเด็จพระเทพฯ ที่มีพระดำริช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยด้วยการสร้างสุขาลอยน้ำ จึงได้เสนอทางจังหวัดมุกดาหาร ในการสร้างสุขาลอยน้ำ จำนวน 10 หลัง เพื่อมอบให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในการนี้ได้รับเงินสนับสนุนจากทางจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายชาญวิทย์ วสยางกูร มาเบื้องต้นจำนวน 5 หลัง เนื่องจากงบประมาณมีจำนวนจำกัด และต้องจัดสรรเพื่อช่วยเหลือในด้านอื่นๆ เช่นการจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคด้วย อย่างไรก็ตามสุขาลอยน้ำจำนวนนี้ จะเป็นสิ่งที่มีค่าและประชาชนได้ใช้ประโยชน์ ในยามที่เกิดวิกฤตการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงเทพมหานครในขณะนี้ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้สร้างสุขาลอยน้ำแล้วจำนวน 1 หลัง เพื่อเป็นต้นแบบให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม ช่างเชื่อมไฟฟ้าด้วยมือ และจะใช้แรงงานจากผู้เข้ารับการอบรมกับทางศูนย์ฯนี้ สร้างสุขาลอยน้ำอีก 4 หลัง เพื่อให้แล้วเสร็จและเร่งส่งมอบสู่พื้นที่ประสบอุทกภัยภายใน 5 วัน นับจากนี้ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า หลังจากที่ได้เข้าเยี่ยมชมการดำเนินการสร้างในวันนี้ พบว่าเป็นที่น่าพอใจ และต้นทุนอยู่ในราคาหลังละ 23,000 บาท ถือว่าไม่แพงจนเกินไป แต่สิ่งที่อยากจะให้เพิ่มเติมคือเรื่องระบบการสูบน้ำขึ้นมาใช้ในห้องสุขา และเรื่องการใช้วัสดุควรเลือกที่มีน้ำหนักเบาเพื่อความสะดวกในการขนย้ายต่อไป สุขาลอยน้ำที่ทางจังหวัดมุกดาหาร จะมอบให้แก่ประชาชนมีจำนวน ทั้งสิ้นเบื้องต้น 5 หลัง รวมมูลค่า ทั้งสิ้น 115,000 บาท ซึ่งลักษณะเด่นของสุขาลอยน้ำที่สร้างขึ้นในครั้งนี้คือ สามารถใช้ในน้ำและบนบก เนื่องจากได้ติดล้อเลื่อน สำหรับเคลื่อนที่บนบกด้วย และขณะนี้ทางศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดมุกดาหาร ยังต้องการวัสดุในการสร้างเพิ่มเติมเช่น เหล็ก ถังบรรจุขนาด 200 ลิตร หรือบริจาคทั้งหลังในราคา 23,000 บาท ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : มุกดาหาร(สวท.) Rewriter : วรรณวิไล สนิทผล สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 31 ตุลาคม 2554

วันนี้(31 ต.ค.54) นายชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิด การอบรมช่างเชื่อม ที่ศูนย์ พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดมุกดาหาร เพื่อสร้างสุขาลอยน้ำ มอบเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย นายวีรศักดิ์ สุราสา ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า ทางศูนย์ฯได้เล็งเห็นความสำคัญในการบรรเทาทุกข์ของพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในด้านการขับถ่าย และได้แรงบันดาลใจจากสมเด็จพระเทพฯ ที่มีพระดำริช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยด้วยการสร้างสุขาลอยน้ำ จึงได้เสนอทางจังหวัดมุกดาหาร ในการสร้างสุขาลอยน้ำ จำนวน 10 หลัง เพื่อมอบให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในการนี้ได้รับเงินสนับสนุนจากทางจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายชาญวิทย์ วสยางกูร มาเบื้องต้นจำนวน 5 หลัง เนื่องจากงบประมาณมีจำนวนจำกัด และต้องจัดสรรเพื่อช่วยเหลือในด้านอื่นๆ เช่นการจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคด้วย อย่างไรก็ตามสุขาลอยน้ำจำนวนนี้ จะเป็นสิ่งที่มีค่าและประชาชนได้ใช้ประโยชน์ ในยามที่เกิดวิกฤตการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงเทพมหานครในขณะนี้ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้สร้างสุขาลอยน้ำแล้วจำนวน 1 หลัง เพื่อเป็นต้นแบบให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม ช่างเชื่อมไฟฟ้าด้วยมือ และจะใช้แรงงานจากผู้เข้ารับการอบรมกับทางศูนย์ฯนี้ สร้างสุขาลอยน้ำอีก 4 หลัง เพื่อให้แล้วเสร็จและเร่งส่งมอบสู่พื้นที่ประสบอุทกภัยภายใน 5 วัน นับจากนี้ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า หลังจากที่ได้เข้าเยี่ยมชมการดำเนินการสร้างในวันนี้ [...]
Related posts:
สุขาลอยน้ำ น้ำใจไทยถึงคนไทย
จังหวัดมุกดาหาร สร้างสุขาลอยน้ำบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม
จ.เพชรบูรณ์มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท รวมกว่า 27 ล้านบาท
สุขาลอยน้ำ น้ำใจไทยถึงคนไทย
ผู้ว่าฯ มุกดาหาร เปิดโครงการอบรมช่างเชื่อมไฟฟ้าด้วยมือ สร้างสุขาลอยน้ำ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
จังหวัดมุกดาหาร สร้างสุขาลอยน้ำบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม
จ.มุกดาหาร สร้างสุขาลอยน้ำเตรียมมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมวางมาตรการช่วยเหลือแรงงานว่างงาน
ม.มหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ ทำพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารเรียนหลังใหม่ งบประมาณ 128,000,000 บาท
ม.มหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ ทำพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารเรียนหลังใหม่ งบประมาณ 128,000,000 บาท
ก.แรงงานมอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยมูลค่ากว่า 1,700,000 บาท
จังหวัดมุกดาหาร เปิดศูนย์รวมน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ปี 2554 จังหวัดมุกดาหาร
ไฟป่าครั้งใหญ่เผาผลาญบ้านเรือนประชาชนในรัฐเท็กซัสไปแล้วกว่า 1,000 หลัง
กองทัพภาคที่ 4 สร้างบ้านให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.นบพิตำ และ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รวม 146 หลัง สร้างเสร็จแล้ว 21 หลัง
ทหารจากกองพันทหารช่างที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 เริ่มสร้างบ้านถาวรให้แก่ผู้ประสบภัยภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ จำนวน 22 หลัง
จ.สุราษฎร์ธานีดำเนินการสร้างบ้านให้ราษฎรผู้ประสบภัยแล้วทั้งสิ้น 18 หลัง จาก 362 หลัง และคาดว่าภายในเดือนมิถุนายน นี้ จะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบ รวม 80 หลัง
รองประธานอนุกรรมการตรวจสอบข้อมูล และเร่งรัดการสร้างที่อยู่อาศัย กล่าวถึงการสร้างบ้านพักถาวร จังหวัดกระบี่ เฟสแรก จำนวน 195 หลัง เฟส 2 จำนวน 55 หลัง
พิธีพระราชทานเพลิงศพมารดาผู้ว่าฯ มุกดาหาร
ปภ.บุรีรัมย์เตือนระวังพายุหลังตั้งแต่ต้นฤดูมีพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหายแล้วกว่า 200 หลัง
ผู้ ว่าฯสงขลา ชี้แจงเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกรณีฉุกเฉิน 5,000 บาท กับผู้นำท้องถิ่น อ.ระโนด ที่แจ้งยอดเกินความเป็นจริง หลังประสบภัยพิบัติเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา
ธอส.ราชบุรี จัดโครงการบ้าน ธอส. เพื่อสานฝัน สำหรับผู้มีรายได้ไม่เกิน 10,000 บาท / เดือน วงเงินสูงสุด 500,000 บาท
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม