Wednesday, February 1, 2012

หัวหน้าด่านกักกันสัตว์นราธิวาสเตือนประชาชนในพื้นที่หลีกเลี่ยงการบริโภคไข่ไก่ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซียเนื่องจากอาจมีการปนเปื้อนของเชื้อโรค

หัวหน้าด่านกักกันสัตว์นราธิวาสเตือนประชาชนในพื้นที่หลีกเลี่ยงการบริโภคไข่ไก่ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซียเนื่องจากอาจมีการปนเปื้อนของเชื้อโรค โดยเฉพาะเชื้อของไข้หวัดนกที่อาจมีอันตรายถึงชีวิต นายศิริสินธุ์ เพียรแก้ว หัวหน้าด่านกักกันสัตว์นราธิวาส มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตรวจสอบการลักลอบนำเข้าไข่ไก่จากประเทศมาเลเซียเข้ามาจำหน่าย หลังจากปริมาณไข่ไก่ในประเทศที่มีจำหน่ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคจนทำให้มีการลักลอบนำไข่ไก่จากประเทศมาเลเซียเข้ามาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ได้เตือนประชาชนในพื้นที่หลีกเลี่ยงการบริโภคไข่ไก่ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านโดยไม่ผ่านการตรวจสอบจากด่านกักกันสัตว์นราธิวาสและพิธีการนำเข้าสินค้าของด่านศุลกากร อย่างเด็ดขาดเนื่องจากอาจมีการปนเปื้อนอุจาระของไก่ที่มีเชื้อโรคปะปนมาด้วย โดยเฉพาะเชื้อของโรคไข้หวัดนกที่อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิต ขณะที่ในตลาดสดในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ก็ยังพบเห็นการนำไข่ไก่จากประเทศมาเลเซียเข้ามาจำหน่าย แต่หลังจากที่มีกระแสข่าวถึงความไม่ปลอดภัยของการบริโภคไข่ไก่จากประเทศเพื่อนบ้าน ก็ทำให้แม่ค้าส่วนใหญ่พยายามที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่า ไข่ไก่เหล่านั้นเป็นผลผลิตภายในประเทศจนทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากผู้บริโภคเองไม่สามารถแยกความแตกต่างของไข่ไก่ได้ว่าเป็นไข่ไก่ของไทยหรือจากประเทศมาเลเซีย ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : สุไหงโก-ลก(สวท.)   Rewriter : เพ็ญนภา เข็มตรง สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 12 พฤศจิกายน 2554 Related posts: สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จทรงฝึกทำการบิน ณ สนามบินจังหวัดแม่ฮ่องสอนในวันจันทร์นี้(14พ.ย.) หัวหน้าด่านกักกันสัตว์นราธิวาสเตือนประชาชนในพื้นที่หลีกเลี่ยงการบริโภคไข่ไก่ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซียเนื่องจากอาจมีการปนเปื้อนของเชื้อโรค ปริมาณน้ำในนนทบุรี เริ่มทรงตัว บางพื้นที่มีแนวโน้มลดลง สถานีอนามัยทั้งหมดเปิดทำการแล้ว จ.สุราษฎร์ธานีจัดมหกรรม OTOP ไทยช่วยภัยน้ำท่วม กระทรวงวัฒนธรรมเปิดสายด่วน 1765 ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม คณะสงฆ์ไทย 200 รูป ออกบิณฑบาตที่ [...]
Related posts:
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จทรงฝึกทำการบิน ณ สนามบินจังหวัดแม่ฮ่องสอนในวันจันทร์นี้(14พ.ย.)
หัวหน้าด่านกักกันสัตว์นราธิวาสเตือนประชาชนในพื้นที่หลีกเลี่ยงการบริโภคไข่ไก่ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซียเนื่องจากอาจมีการปนเปื้อนของเชื้อโรค
ปริมาณน้ำในนนทบุรี เริ่มทรงตัว บางพื้นที่มีแนวโน้มลดลง สถานีอนามัยทั้งหมดเปิดทำการแล้ว
จ.สุราษฎร์ธานีจัดมหกรรม OTOP ไทยช่วยภัยน้ำท่วม
กระทรวงวัฒนธรรมเปิดสายด่วน 1765 ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
คณะสงฆ์ไทย 200 รูป ออกบิณฑบาตที่ จ.ชลบุรี เพื่อนำสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย
เกิดเหตุชาวพม่าพลัดถิ่นถูกยิงเสียชีวิต กลางเมืองแม่ฮ่องสอน
ผวจ.สุราษฎร์ธานี ประชุมทดสอบเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษามอบวิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ต่อเรือท้องแบนเพิ่มอีก 1 พันลำ
จ.พัทลุง ปล่อยขบวนคาราวานครัวเคลื่อนที่ ออกเดินทางไปปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยที่กรุงเทพฯ
จ.สตูล ประกาศหยุดราชการชดเชยในวันตรุษอีฎิ้ลอัดฮา ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1432 วันจันทร์ ที่ 7 พ.ย.54
ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลลอยกระทง เมืองอุตรดิตถ์ ชมการแสดง แสง สี เสียง วีรชนพระยาพิชัยดาบหัก
เขื่อนลำปาวประกาศหยุดส่งน้ำปลูกพืชฤดูฝน
การรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
จ.ระนองพบการแพร่ระบาดของอหิวาตกโรคเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
แม่ค้าขนมไทย ตลาดสดเทศบาลเมืองตราด เผยหากไข่ไก่ขาดตลาดคงต้องเปลี่ยนขายขนมชนิดอื่นแทน
อบต.โนนศิลาเลิงขอเชิญร่วมงานทอดกฐินสามัคคีและประเพณีแข่งเรือยาวประจำปี 2554
สายการบินนกแอร์ ยังคงให้บริการเส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนตามปกติ หลังประกาศหยุดเที่ยวบินทุกเส้นทางตั้งแต่ 12.00 น. วันนี้ – 1 พฤศจิกายน
นายกรัฐมนตรียืนยันมั่นใจยังสามารถรับมือน้ำท่วมได้
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับบริษัทยูนิลีเวรอ์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสิรมการให้บริการ Pay at post
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม