Monday, January 23, 2012

ผู้ประกอบการร้านแพอาหารริมแม่น้ำมูล เข้าสำรวจความเสียหาย วอนรัฐบาลวางแผนบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ ลดผลกระทบในปีต่อๆ ไปด้วย

ผู้ประกอบการร้านแพอาหารริมแม่น้ำมูล เข้าสำรวจความเสียหายน้ำท่วมลด พบทั้งตัวอาคาร อุปกรณ์ตกแต่ง ถูกกระแสน้ำพัดจนเสียหายยับเยิน วอนรัฐบาลวางแผนบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ ลดผลกระทบในปีต่อๆ ไปด้วย หลังจากแม่น้ำมูลที่จังหวัดอุบลราชธานี ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยวันนี้ (14 พ.ย.54) ระดับน้ำลดลงอีก 13 เซนติเมตร ทำให้มีระดับน้ำล้นตลิ่งสูง 1.70 เมตร ผู้ประกอบร้านอาหารและแพริมแม่น้ำมูลที่หาดคูเดื่อ ต.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี ได้เข้าสำรวจความเสียหายของอาคารร้านค้าที่โผล่พ้นน้ำเป็นบางส่วน พบความเสียหายจากกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ได้พัดพาทั้งกระถางต้นไม้ ซุ้มนั่งทานอาหารที่ทำจากไม้ไผ่และไม้เนื้อแข็ง รวมทั้งม้าหินอ่อน พื้นซีเมนต์ใช้ปูทางเดินกระจัดกระจายอยู่ตามพื้น ขณะเดียวกัน น้ำยังกัดเซาะขอบถนนทางเข้าร้าน ทำให้ดินหลุดออกเกิดเป็นทางต่างระดับสูงกว่า 30 เซนติเมตร เจ้าของร้านต้องสั่งซื้อดินมาถมปรับระดับถนนใหม่ พร้อมซ่อมแซมอาคารเตรียมเปิดให้บริหารกับนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ภายใน 2-3 วันข้างหน้านี้ นางวัชรี วงศ์พิมล เจ้าของร้านอาหารปลาจ๋า กล่าวว่า น้ำท่วมปีนี้สูงกว่าหลายปีที่ผ่านมา และน้ำยังท่วมถึง 2 รอบ โดยน้ำท่วมรอบสองสูงกว่ารอบแรกมาก ทำให้ไม่ทันเตรียมรับสถานการณ์ น้ำได้พัดพาข้าวของ รวมทั้งต้นไม้ที่เก็บไม่ทันไปกับกระแสน้ำ ขณะนี้ยังประเมินความเสียหายของตัวอาคาร และค่าตกแต่งร้านไม่ได้ เพราะบางส่วนยังจมอยู่ในน้ำ แต่ได้เข้ามาฟื้นฟู เพื่อเตรียมให้บริการในอีก [...]
Related posts:
ผู้ประกอบการร้านแพอาหารริมแม่น้ำมูล เข้าสำรวจความเสียหายน้ำท่วมลด พบทั้งตัวอาคาร อุปกรณ์ตกแต่ง ถูกกระแสน้ำพัดจนเสียหายยับเยิน
ชาวอุบลราชธานี รวมกลุ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ต้นกล้ากว่า 30,000 ถุง ส่งให้ชาวบ้านภาคกลางที่ผลผลิตได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม
รถไฟประกาศเปลี่ยนเส้นทางบริการไปภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ
นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ทอดกฐินถิ่นนักปราชญ์อุบลฯ พร้อมคณะ
จ.อุบลฯ ส่งเจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำจากแก่งตะนะลงแม่น้ำโขง เพื่อลดระดับน้ำท่วมในตัวจังหวัด
จ.อุบลฯ ส่งเจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำจากแก่งตะนะลงแม่น้ำโขง เพื่อลดระดับน้ำท่วมในตัวจังหวัด
แม่ค้าพ่อค้าตลาดชายแดนช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี รวมตัวโวยการเคหะแห่งชาติขับไล่ออกจากที่อยู่อาศัย
แม่น้ำโขงใน จ.อุบลราชธานี ใกล้ล้นตลิ่ง ส่วนแม่น้ำมูลมีระดับน้ำล้นตลิ่งสูง 1.78 เมตร
สวท.อุบลราชธานี เร่งเชิญชวนประดับธงและตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จ.อุบลราชธานีสอบราคาซื้อครุภัณฑ์ประจำศูนย์การเรียนชุมชน( กศน.) 26 แห่ง
ม.ราชภัฏศรีสะเกษสอบราคาซื้อครุภัณฑ์โฆษณาและเผยแพร่ พร้อมติดตั้ง
กรมทางหลวงประกาศขายทอดตลาด ครุภัณฑ์เครื่องจักรชำรุด (งานเงินทุนฯ) จำนวน 1 รายการ
องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์โครงการก่อสร้างศาลาที่พักหกเหลี่ยม ขนาด 3 x 3 เมตร จำนวน 3 หลัง
องค์การบริหารส่วนตำบลคำเจริญ อำเภอตระการพืชผล ประกาศสอบราคาจ้าง
การประปาส่วนภูมิภาคเขต 8 ประกวดราคาจ้างเหมา งานปรับปรุงเปลี่ยนท่อน้ำดิบ การประปาส่วนภูมิภาค รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์
การประปาส่วนภูมิภาคเขต 8 ประมูลซื้อครุภัณฑ์ยานพาหนะและขนส่ง จำนวน 1 รายการ
โรงเรียนประชานุเคราะห์ 32 จังหวัดอุบลราชธานี ประกาศสอบราคาจ้างก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก
เทศบาลนครอุบลราชธานีขอเชิญร่วมบริจาคกล่องนม ร่วมโครงการหลังคาเขียวกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ ) ยามยาก
เทศบาลนครอุบลราชธานีขอเชิญร่วมบริจาคกล่องนม ร่วมโครงการหลังคาเขียวกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ ) ยามยากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก
นักวิชาการพลังงานทางเลือกเปิดเวที ชี้ผลเสียโครงการสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ระบุไทยยังมีพลังงานลม แสงอาทิตย์ และน้ำเกินความต้องการ รวมทั้งที่ตั้งโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่อุบลราชธานีไม่เหมาะสม
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม