Sunday, January 29, 2012

ประธานที่ปรึกษาฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมระดับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอินจะเปิดดำเนินการได้ต้นเดือนธันวาคมนี้ 50-60 โรง

ประธานที่ปรึกษาฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมระดับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอินจะเปิดดำเนินการได้ต้นเดือนธันวาคมนี้ 50-60 โรง พร้อมปฏิเสธ น้ำที่สูบออกจากนิคมอุตสาหกรรมฯ ไม่มีสารพิษเจือปน นายวิทยา บุรณศิริ ประธานที่ปรึกษาฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมระดับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยภายหลังตรวจติดตามความคืบหน้าการกู้นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ในวันนี้ (13 พ.ย.54) ว่า จากการรับรายงานจากกรรมการผู้จัดการบริษัทที่ดินบางปะอิน พบว่า นิคมอุตสาหกรรมฯ ได้ระดมสูบน้ำออกจนเหลือกว่า 1 เมตรแล้ว คาดว่าภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน น้ำจะลดลงเหลือเพียง 20-30 เซนติเมตร จากนั้น จังหวัดและท้องถิ่น จะช่วยทำความสะอาดทั้งหมด พร้อมเคลื่อนย้ายเครื่องจักรกลเพื่อเตรียมประกอบกิจการ และในวันที่ 20 พฤศจิกายน ผู้ประกอบการจะเปิดดำเนินการได้ทันที 50-60 โรงในต้นเดือนธันวาคม ทั้งนี้ จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่จับมือกันดำเนินการอย่างเข้มแข็ง ให้ภาพรวมของประเทศกลับมาดีเช่นเดิม ต้นเดือนธันวาคม สามารถกลับมาเปิดกิจการได้ไม่ต่ำกว่า 50-60 โรงงาน ก็ถือเป็นความโชคดีของนิคมอุตสาหกรรมบางปะอินที่สามารถปฏิบัติตามแผนฟื้นฟู ตามที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใย “< ประธานที่ปรึกษาฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมระดับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาส่วนใหญ่เป็นโรงงานประกอบชิ้นส่วนด้านอิเล็กทรอนิกส์ จะไม่มีสารพิษ [...]
Related posts:
นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ยังคงกู้ต่อเนื่อง ล่าสุด สามารถสูบน้ำออกจากนิคมไปแล้วกว่าล้านลูกบาศก์เมตร
นายกฯ ยืนยัน รัฐบาลจะจับมือกับพี่น้องประชาชนฝ่าวิกฤตอุทกภัยครั้งนี้ไปด้วยกัน
นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา ติดตามการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
นายกฯ ระบุ รัฐบาลเตรียมงบฟื้นฟูเยียวยาภายหลังน้ำลดกว่า 1 แสนล้านบาท
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จ.อยุธยา กำหนดแผนฟื้นฟูเยียวยาให้กับทุกภาคส่วนในพื้นที่
ททท.อยุธยาเริ่มจัดแพคเกจทัวร์แบบเชื่อมโยงนำนักท่องเที่ยวจากจังหวัดที่ไม่ได้ประสบอุทกภัยเข้ามาท่องเที่ยว
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ผู้ว่าฯ อยุธยา การทะยอยกู้นิคมอุตสาหกรรมและกู้ผิวการจราจรในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมมือกับทุกภาคส่วน และผู้ประสบอุทกภัยที่มาพักพิงในศูนย์ราชการ กว่า 100 คน จัดกิจกรรม Big Cleaning Day
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
กรมพัฒนาที่ดินจัดรถคาราวานบรรทุกน้ำหมักชีวภาพ จำนวน 6 ล้านลิตร แจกจ่ายให้จังหวัดที่ประสบภัย
ที่หน้าศูนย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นและทะลักเข้าบริเวณด้านในที่ผู้อพยพเข้ามาอาศัย
นายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับแผนยุทธศาสตร์ใหม่ เพื่อให้การป้องกันน้ำที่จะทะลักเข้ามาเพิ่มอีก
นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค น้ำได้ทะลักเข้ามาในโรงงานกว่า 100 โรง
ผู้ว่าฯ อยุธยากำชับประชาชนที่อาศัยอยู่ในทุกลุ่มน้ำ เฝ้าระวังดูระดับน้ำ
นายกรัฐมนตรี ระบุ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกัมพูชาว่าจะปล่อยตัวนายวีระ และนางสาวราตรี หรือไม่
สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา ออกประกาศแจ้งเตือนและขอความร่วมมือการเดินเรือในฤดูน้ำหลาก
พลังงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งระดมพลัง อาสาสมัครพลังงานชุมชน ขับเคลื่อนสร้างจิตสำนึกทุกภาคส่วน ใช้พลังงานอย่างประหยัด
นายกรัฐมนตรี ระบุ ยังไม่ทราบประเด็นการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม