Friday, February 3, 2012

จังหวัดนครศรีธรรมราชมีพื้นที่เสี่ยงต่อธรณีพิบัติภัยมากที่สุดในภาคใต้ รองลงมา คือ จังหวัดสุราษฎร์ธานีและสงขลา

วันนี้ (11 พ.ย.54) ว่าที่ร้อยตรี ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดประชุมการสัมมนา “เครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัยพิบัติภัย ในพื้นที่เสี่ยงครอบคลุมทั้งระดับต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ” ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งกรมทรัพยากรธรณีได้กำหนดจัดขึ้นครอบคลุมในพื้นที่เสียงภัยของ 7 จังหวัดภาคใต้ เฉพาะพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่เสี่ยงภัยใน 15 อำเภอ 39 ตำบล 180 หมู่บ้าน ในการจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อให้ราษฎรกลุ่มเป้าหมายที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยต่อการเกิดธรณีพิบัติภัยดินถล่ม อาสาสมัคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ได้มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการเกิดธรณีพิบัติภัย ในการเตรียมพร้อมก่อนเกิดเหตุการณ์ และการจัดตั้งเครือข่ายความร่วมมือของราษฎรในพื้นที่เสี่ยงต่อธรณีพิบัติภัย การเฝ้าระวังแจ้งเตือนล่วงหน้า อันจะเป็นการบรรเทาความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งนี้ ในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศ มักเกิดธรณีพิบัติภัยฉับพลันบ่อยครั้ง และนับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น ในแต่ละครั้งก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินเป็นอย่างมาก รวมทั้งส่งผลกระทบต่อสังคมและการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ โดยรวมของประเทศ นายพิทักษ์ รัตนจารุรักษ์ ผู้ตรวจราชการกรมทรัพยากรธรณี กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดต้นๆ ที่มีความเสี่ยงต่อธรณีพิบัติภัยดินถล่มของภาคใต้ เพราะพื้นที่เขาหลวงเป็นพื้นที่ป่าภูเขาขนาดใหญ่ที่มีความสลับซับซ้อน ครอบคลุมในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นแหล่งป่าต้นน้ำลำธาร และได้มีการบุกรุกเข้าไปทำประโยชน์ของราษฎร ในการปลูกไม้เศรษฐกิจ สวนยางพารา [...]
Related posts:
ศอส.รายงานสถานการณ์ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัย ใน 2 พื้นที่ คือ ประเทศไทยตอนบน 16 จังหวัด และภาคใต้ 6 จังหวัด รวม 22 จังหวัด
กาฬสินธุ์แจ้งเตือนลักษณะอากาศแปรปรวน ลมกระโชกแรง
7 วันอันตราย แอ่วยี่เป็งเชียงใหม่ ขับขี่ปลอดภัย 2554
จ.ชัยนาทปล่อยแถวตำรวจระดมกวาดล้างอาชญากรรมและบริการประชาชนช่วงน้ำท่วม
จ.ชัยนาทปล่อยแถวตำรวจระดมกวาดล้างอาชญากรรมและบริการประชาชนช่วงน้ำท่วม
ธรรมศาสตร์ จัดอบรมหลักสูตร “พระสงฆ์ผู้นำการพัฒนาสังคมไทยที่ยั่งยืน”
จ.สกลนคร รับผู้ตรวจราชการที่ 11 ลงพื้นที่ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย
จ.สงขลา กำหนดมาตรการในการดำเนินงานด้านนโยบายความปลอดภัยทางถนนต่อเนื่อง
โรงพยาบาลระยอง สอบราคาซื้อครุภัณฑ์ยานพาหนะและขนส่ง คือ รถตู้ 12 ที่นั่ง จำนวน 1 คัน
ผู้ว่าฯยะลา ยืนยัน 1 ใน4 คนที่ถูกวิสามัญที่ อ.ธารโต เมื่อช่วงเช้า คือ นายมะแอ อภิบาลแบ แกนนำกลุ่มก่อเหตุใต้ ชื่อดัง
คณะกรรมการการเลือกตั้ง คือ…
ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ได้เปิดฝึกอบรม ?หลักสูตร เทคนิคการเป็นพิธีกร 12 ชั่วโมง โดยวิทยากร คือ อาจารย์นพดล รุ่งเรืองมณีรัตน์
ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ได้เปิดฝึกอบรม ?หลักสูตร เทคนิคการเป็นพิธีกร 12 ชั่วโมง โดยวิทยากร คือ อาจารย์นพดล รุ่งเรืองมณีรัตน์
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยวันนี้มีวาระที่น่าสนใจ คือ เรื่องของการพิจารณาให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
บรรยากาศงานแถลงข่าวจับมือร่วมกันทางการเมืองระหว่างสองพรรค คือ พรรครวมชาติพัฒนาและพรรคเพื่อแผ่นดิน
“นายสุเทพ เทือกสุบรรณ” เตรียมเสนอ ครม. ให้ ก.คมนาคม ปรับปรุงถนนขวางทางน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วมภาคใต้
“สาธารณสุขจ.ตราด” เผยรายชื่อผู้ได้รับรางวัล อสม.ดีเด่น ระดับจังหวัด ปี 2554
วาระ ครม.วันนี้ (15 ก.พ.54) มีวาระที่น่าสนใจ คือ ผลจากการไปชี้แจงเหตุการณ์บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ของ รมว.กต.
ศอ.บต.รับสมัครนักกฎหมายอิสลามประจำ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ยะลา ขณะนี้หยุดตกแล้ว แต่น้ำในแม่น้ำปัตตานีเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ลุ่ม ชาวบ้านเดือดร้อนไม่ต่ำกว่า 357 ครัวเรือน
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม