Tuesday, May 1, 2012

เทศบาลตำบลปลายพระยา จัดทำแผนป้องกันน้ำท่วมเพื่อป้องกันน้ำท่วมในเขตเทศบาล

เทศบาลตำบลปลายพระยา จัดทำแผนป้องกันน้ำท่วมเพื่อป้องกันน้ำท่วมในเขตเทศบาล นายจเร ปานจีน นายกเทศมนตรีตำบลปลายพระยา กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วม ฝนตกหนักในหลายจังหวัด และมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในจังหวัดกระบี่ ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วม ขณะนี้ได้มีแผนการขุดลอกคลองในเขตเทศบาลจำนวน 4 ราย คือ คลองวังจ่า คลองบางบอน คลองบางหลน และคลองบางตะพาบน้ำ ซึ่งคลองทั้ง 4 แยกจากคลองพระยา ไหลผ่านคลองน้ำซ่ำ โดยขณะนี้ได้ลงมือรื้อเศษวัสดุและขยะที่ทับถมในลำคลอง ซึ่งทำให้กระแสน้ำไหลคล่องขึ้น และนอกจากนั้นได้รื้อขยะตามคูระบายน้ำของถนนทุกสาย โดยเฉาพะคราบน้ำมันเหลือใช้ในคูระบายน้ำ ซึ่งหมักหมมเป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนตัวของน้ำเสียทางคูระบายน้ำ และกลิ่นซึ่งเป็นการรบกวนชุมชนในด้านกลิ่นด้วย นายกเทศมนตรีตำบลปลายพระยา กล่าวอีกว่า นอกจากการขุดลอก และรื้อขยะในลำคลอง และคูระบายน้ำแล้ว ขณะนี้มี อสม.แพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลปลายพระยาออกเยี่ยมรักษาพยาบาลผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้สูงอายุ ซึ่งเคลื่อนไหวไม่สะดวก หากเกิดสภาวะน้ำท่วมบ้านเรือน ดังนั้น จึงได้ตรวจรักษาสุขภาพ รวมทั้งจ่ายยาสามัญประจำบ้านและบริการตัดผมให้ด้วย ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : กระบี่ (สวท)/โชคชัย ทรัพย์โชคอนันต์ Rewriter : อาทิตยา เจียรวัฒนวงศ์ สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์
Related posts:
ร.ร.สอนควายทำนา อบต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา เริ่มดำเนินการปลายเดือนตุลาคมนี้
กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ กระบี่ เอ็นไลฟ 2011 เนื่องจากเกิดอุทกภัยในภาคกลาง และ กทม.
คลำไข่ หญิงชรานางหนึ่งถือถุงใบเขื่องเดินเข้าไปในธนาคาร และกล่าวกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ ว่าต้องการฝากเงินสามล้านบาท แต่ขอคุยกับผู้จัดการโดยตรง พนักงานเห็นว่าหญิงชรามีเงินจำนวนมาก เลยพาไปห้องผู้จัดการ เมื่อไปถึง ผู้จัดการเกิดความสงสัยว่าหญิงชราไปเอาเงินมาจากไหนเ ลยถามขึ้นว่า ผู้จัดการ คุณยายเอาเงินมาจากไหนมากมายครับ? คุณยาย ยายชนะพนันมาจ้ะ ผู้จัดการ ยายไปพนันอะไรมาเหรอครับ? คุณยาย ก็ไม่มีอะไรมากหรอกพ่อหนุ่ม .อยากรู้ใช่ไหม? เรามาลองพนันกันก็ได้สักแสนนึง เอาไหมล่ะ? ว่าก่อนเก้าโมงเช้าวันพรุ่งนี้ไข่ของพ่อหนุ่มจะกลายเ ป็นสี่เหลี่ยม ผู้จัดการ ฮ่าฮ่าฮ้า ล้อเล่นน่าครับ จะพนันกันจริงๆเหรอ? คุณยาย จริงๆซิ ยายมีเงินไม่เห็นเหรอนี่ไงตั้งสามล้าน คุณยายเปิดถุงเงินให้ผู้จัดการดู ผู้จัดการเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่ไข่ของตนจะกลาย เป็นสี่เหลี่ยม เลยตอบตกลงรับคำท้า และนัดแนะกันว่าพรุ่งนี้เช้าเก้าโมงจะมาพบกันอีกที ตลอดวันนั้นผู้จัดการไม่เป็นอันทำงานเฝ้าแต่คอยคลำไข ่ตัวเองว่ายังกลมๆรีๆ อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า รุ่งเช้าตื่นขึ้นมาผู้จัดการก็ไม่ลืมที่จะตรวจสอบลูก น้อยทั้งสองใบว่ายังกลมอยู่ เหมือนเดิมจริงๆ เมื่อคลำดูแล้วก็ยังกลมๆดีอยู่ ผู้จัดการเลยรู้สึกกระหยิ่มใจว่าวันนี้รวยแน่ เวลาเก้าโมงตรงหญิงชรามาที่ธนาคาร และตรงไปที่ห้องผู้จัดการทันทีพร้อมกับชายอีกคน ผู้จัดการ สวัสดีครับคุณยาย อ้าว พาใครมาด้วยละนี่? คุณยาย อ๋อ…ทนายน่ะ ยายเห็นเงินพนันมันมากเลยพาทนายมาด้วย ผู้จัดการ ฮุฮุ…คุณยายผมเสียใจด้วยนะคุณยายแพ้พนันผมแล้วหละไข่ ผมยังกลมอยู่เลย นี่ไง ว่าแล้วผู้จัดการก็จัดแจงปลดกางเกงลง และเรียกให้หญิงชรามาตรวจสอบน้องชายได้ หญิงชราจึงเดินเข้าไปแล้วก็ลูบๆคลำๆไข่ผู้จัดการอยู่ สักพักแล้วพูดขึ้นว่า คุณยาย อืมมมม ยังกลมอยู่จริงๆ ยายยอมแพ้แล้ว ขณะที่คุณยายกำลังคลำไข่ผู้จัดการอยู่นั้น ผู้จัดการเหลือบไปเห็นทนายที่มากับ หญิงชรากำลังเอาหัวโขกกำแพงอย่างแรงติดๆ กันหลายครั้ง เลยถามคุณยายว่า ผู้จัดการ ยายๆ ทนายของยายเขาเป็นอะไรเหรอ? คุณยายตอบว่า อ๋อ… เขาแพ้พนันยายน่ะ ยายบอกเขาว่า ภายในเที่ยงวันนี้ยายจะได้คลำไข่ผู้จัดการแบ็งค์ใน Workplace ของผู้จัดการเองเลย ทนายเขาไม่เชื่อ เราเลยพนันกันสองแสน อิอิอิ
องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ร่วมกับผู้นำทางศาสนาอิสลามในตำบลอ่าวนาง จัดการแข่งขันวิชาการทางศาสนาอิสลาม
จ.กระบี่ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และดินโคลนถล่ม
ร.ร.สอนควายทำนา อบต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา เริ่มดำเนินการปลายเดือนตุลาคมนี้
เทศบาลตำบลปลายพระยา จัดทำแผนป้องกันน้ำท่วมเพื่อป้องกันน้ำท่วมในเขตเทศบาล
หอการค้าจังหวัดกระบี่ เชื่อมความสัมพันธ์ทางธุรกิจการค้า ด้านการท่องเที่ยวและการเกษตรกับสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาว
ร.พ.กระบี่ จัดแถลงข่าวแนวทางปฏิบัติกรณีผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายทำภาพข่าวในโรงพยาบาล
นายกสมาคมชาวสวนยาง จ.กระบี่ แนะเกษตรกรขุดร่องระบายน้ำ และให้ใช้ยาทาหน้ายาง เพื่อป้องกันโรคเชื้อราในหน้าฝน
มูลนิธินายศรีผ่อง นางกี่ ภูเก้าล้วน จัดโครงการผ้าป่าการศึกษาและการกุศลเฉลิมพระเกียรติ
กรมการจัดหางานแจ้งเตือนการหลอกลวงแรงงานไทยไปทำงาน
ตชด.426 จังหวัดกระบี่สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาประบางครามตรวจยึดพื้นที่ป่า
ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะตรวจติดตามข้อมูลและเร่งรัดการสร้างบ้านพักถาวรให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ดินโคลนถล่มที่จ.กระบี่
รองผู้ว่าฯ จ.กระบี่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านเรินน้ำใจ
นักศึกษาแผนกช่างไฟฟ้า วิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดกระบี่ ติดตั้งระบบไฟฟ้าให้กับบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.เขาพนม จำนวน 14 หลัง
มีใครไม่แก่บ้างเลยชาตินี้ ชั่วดีแค่ไหนก็ยังต้องแก่ รวยจนไม่พ้นทุกคนต้องแพ้ ต้องแก่ ต้องแก่ ต้องแก่ทุกคนแน่นอน มีใครไม่แก่บ้างเลยชาตินี้ ชั่วดีแค่ไหนก็ยังต้องแก่ รวยจนไม่พ้นทุกคนต้องแพ้ ต้องแก่ ต้องแก่ เรื่องจริงเป็นสิ่งแน่นอน
จ.กระบี่แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังภัยจากฝนตกหนักระหว่างวันที่ 3 ? 7 มิ.ย.นี้
นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่เชิญชวนผู้สนใจร่วมแข่งขันกีฬาตกปลา ณ บ่อปรับปรุงคุณภาพน้ำ
ขนส่งจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมตามแผนการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2554
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม