Monday, April 16, 2012

เครือข่าย OTOP ประเทศไทย ตั้งเป้าขยายไปต่างประเทศรับสถานการณ์เศรษฐกิจประชาคมอาเซียน

นายนที แดงหนำ ประธานเครือข่าย OTOP จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ช่องทางการตลาดของผู้ประกอบอาชีพสินค้า OTOP ในปัจจุบัน จะมีการวางขายในจังหวัดแล้ว ยังมีงาน OTOP ภูมิภาคปีละ 6 ครั้ง และในปีงบประมาณ 2555 กรมการพัฒนาชุมชนจะเพิ่มเป็น 8 ครั้ง เนื่องจากผลสัมฤทธิ์ของงานอยู่ในระดับดี ซึ่งส่งผลให้ผู้ผลิตสินค้า OTOP ยกระดับจากอาชีพรองเป็นอาชีพหลักแล้วหลายราย และเนื่องจากจะมีการดำเนินการเรื่องเศรษฐกิจประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.2558 ซึ่งอาจจะเกิดความเสียเปรียบได้เปรียบในด้านราคาสินค้าบางประเภท ดังนั้น ขณะนี้ได้เตรียมขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ซึ่งอยู่ในประชาคมอาเซียนด้วยกัน และในเดือนพฤศจิกายน จะนำเครือข่ายโอทอปประเทศไทย จำนวน 150 บูธไปจำหน่ายในงานประเพณีลอยกระทงที่วัดธาตุหลวงประเทศลาว และนอกจากนั้นขณะนี้ ได้ประสานงานติดต่อกับ ศอ.บต.เพื่อขอร่วมจำหน่ายสินค้า OTOP ที่มีเครื่องหมายฮาลาล เข้าร่วมจำหน่ายกับต่างประเทศ ซึ่ง ศอ.บต.กำหนดจัดงานกับต่างประเทศปีละ 15 ครั้ง ซึ่งหากสามารถขยายตลาดสินค้า OTOP ไปจำหน่ายประเทศเพื่อนบ้านได้ นอกจากจะมีผลเรื่องเศรษฐกิจประชาคมอาเซียนแล้ว ผู้ผลิตสินค้า OTOP จะได้พัฒนาคุณภาพสินค้า และมีรายได้เพิ่มขึ้นจนเป็นอาชีพหลักได้ ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว
Related posts:
กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ กระบี่ เอ็นไลฟ 2011 เนื่องจากเกิดอุทกภัยในภาคกลาง และ กทม.
กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ กระบี่ เอ็นไลฟ 2011 เนื่องจากเกิดอุทกภัยในภาคกลาง และ กทม.
กระบี่จัดโครงการ 84 ครัวเรือนต้นแบบร้อยดวงใจต้านภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ
คลำไข่ หญิงชรานางหนึ่งถือถุงใบเขื่องเดินเข้าไปในธนาคาร และกล่าวกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ ว่าต้องการฝากเงินสามล้านบาท แต่ขอคุยกับผู้จัดการโดยตรง พนักงานเห็นว่าหญิงชรามีเงินจำนวนมาก เลยพาไปห้องผู้จัดการ เมื่อไปถึง ผู้จัดการเกิดความสงสัยว่าหญิงชราไปเอาเงินมาจากไหนเ ลยถามขึ้นว่า ผู้จัดการ คุณยายเอาเงินมาจากไหนมากมายครับ? คุณยาย ยายชนะพนันมาจ้ะ ผู้จัดการ ยายไปพนันอะไรมาเหรอครับ? คุณยาย ก็ไม่มีอะไรมากหรอกพ่อหนุ่ม .อยากรู้ใช่ไหม? เรามาลองพนันกันก็ได้สักแสนนึง เอาไหมล่ะ? ว่าก่อนเก้าโมงเช้าวันพรุ่งนี้ไข่ของพ่อหนุ่มจะกลายเ ป็นสี่เหลี่ยม ผู้จัดการ ฮ่าฮ่าฮ้า ล้อเล่นน่าครับ จะพนันกันจริงๆเหรอ? คุณยาย จริงๆซิ ยายมีเงินไม่เห็นเหรอนี่ไงตั้งสามล้าน คุณยายเปิดถุงเงินให้ผู้จัดการดู ผู้จัดการเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่ไข่ของตนจะกลาย เป็นสี่เหลี่ยม เลยตอบตกลงรับคำท้า และนัดแนะกันว่าพรุ่งนี้เช้าเก้าโมงจะมาพบกันอีกที ตลอดวันนั้นผู้จัดการไม่เป็นอันทำงานเฝ้าแต่คอยคลำไข ่ตัวเองว่ายังกลมๆรีๆ อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า รุ่งเช้าตื่นขึ้นมาผู้จัดการก็ไม่ลืมที่จะตรวจสอบลูก น้อยทั้งสองใบว่ายังกลมอยู่ เหมือนเดิมจริงๆ เมื่อคลำดูแล้วก็ยังกลมๆดีอยู่ ผู้จัดการเลยรู้สึกกระหยิ่มใจว่าวันนี้รวยแน่ เวลาเก้าโมงตรงหญิงชรามาที่ธนาคาร และตรงไปที่ห้องผู้จัดการทันทีพร้อมกับชายอีกคน ผู้จัดการ สวัสดีครับคุณยาย อ้าว พาใครมาด้วยละนี่? คุณยาย อ๋อ…ทนายน่ะ ยายเห็นเงินพนันมันมากเลยพาทนายมาด้วย ผู้จัดการ ฮุฮุ…คุณยายผมเสียใจด้วยนะคุณยายแพ้พนันผมแล้วหละไข่ ผมยังกลมอยู่เลย นี่ไง ว่าแล้วผู้จัดการก็จัดแจงปลดกางเกงลง และเรียกให้หญิงชรามาตรวจสอบน้องชายได้ หญิงชราจึงเดินเข้าไปแล้วก็ลูบๆคลำๆไข่ผู้จัดการอยู่ สักพักแล้วพูดขึ้นว่า คุณยาย อืมมมม ยังกลมอยู่จริงๆ ยายยอมแพ้แล้ว ขณะที่คุณยายกำลังคลำไข่ผู้จัดการอยู่นั้น ผู้จัดการเหลือบไปเห็นทนายที่มากับ หญิงชรากำลังเอาหัวโขกกำแพงอย่างแรงติดๆ กันหลายครั้ง เลยถามคุณยายว่า ผู้จัดการ ยายๆ ทนายของยายเขาเป็นอะไรเหรอ? คุณยายตอบว่า อ๋อ… เขาแพ้พนันยายน่ะ ยายบอกเขาว่า ภายในเที่ยงวันนี้ยายจะได้คลำไข่ผู้จัดการแบ็งค์ใน Workplace ของผู้จัดการเองเลย ทนายเขาไม่เชื่อ เราเลยพนันกันสองแสน อิอิอิ
องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ร่วมกับผู้นำทางศาสนาอิสลามในตำบลอ่าวนาง จัดการแข่งขันวิชาการทางศาสนาอิสลาม
กระบี่จัดการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ ประจำปี 2554
จ.กระบี่ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และดินโคลนถล่ม
หอการค้าจังหวัดกระบี่ เชื่อมความสัมพันธ์ทางธุรกิจการค้า ด้านการท่องเที่ยวและการเกษตรกับสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาว
จ.ราชบุรี ขอเชิญร่วมงาน OTOP ทวารวดี สีสันตะวันตก ครั้งที่ 2
ยกระดับผู้ประกอบการ OTOP ก้าวไปสู่ SMEs
ม.ราชภัฎสกลนครจัดงานคอมพ์แอนด์ดิจิตอล ไอซีที และ สกลนคร OTOP เฟสติวัล 2011
สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพะเยา เชิญชวนผู้ผลิตชุมชนสินค้า OTOP
จ.ราชบุรี ขอเชิญร่วมพิธีเปิดงาน ?ราชบุรี OTOP Midyear Sale 2011?
รายงานพิเศษ : ก.ไอซีที ผลักดันสินค้า OTOP สู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ
พัฒนาชุมชนจังหวัดนครพนม สอบราคาจ้างจัดกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ระหว่างภูมิภาค (Road Show OTOP) ครั้งที่ 7
พัฒนาชุมชนจังหวัดนครพนม สอบราคาจ้างจัดกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ระหว่างภูมิภาค (Road Show OTOP) ครั้งที่ 8
กระทรวงอุตสาหกรรม เร่งส่งเสริมสินค้า OTOP ให้ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน
การใช้ตราสัญลักษณ์ OTOP ในการประชาสัมพันธ์สินค้าและการจัดงาน
กระทรวงอุตสาหกรรม เร่งส่งเสริมสินค้า OTOP ให้ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน
จังหวัดสุราษฎร์ธานีกำหนดใช้ตราสัญลักษณ์ OTOP ประชาสัมพันธ์ โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP:ONE TAMBON ONE PRODUCT)
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม