Monday, April 16, 2012

เกษตรจังหวัดกระบี่ ก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติการปาล์มน้ำมัน เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับปาล์มน้ำมันในทุกด้าน

นายไพศาล โรจน์สราญรมย์ เกษตรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ มีพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมันกว่า 9 แสนไร่ ดังนั้นเพื่อให้การพัฒนาปาล์มน้ำมันมีคุณภาพ ขณะนี้ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการปาล์มน้ำมันระดับอำเภอทุกอำเภอ และได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการปาล์มน้ำมันระดับจังหวัด ซึ่งขณะนี้กำลังก่อสร้างตัวอาคารศูนย์ปฏิบัติการ โดยตั้งศูนย์อยู่ที่บริเวณสำนักงานเกษตรจังหวัดกระบี่ ถนนท่าเรือ ต.ไสไทย ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการปาล์มน้ำมันระดับจังหวัด จะเป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับปาล์มน้ำมันทุกด้าน พร้อมทั้งมีการเชื่อมโยงเครือข่ายกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน มีการบริการข้อมูล ความรู้ทางวิชาการแก่เกษตรกรเพื่อการพัฒนาคุณภาพปาล์มน้ำมันแบบครบวงจร โดยศูนย์ปฏิบัติการปาล์มน้ำมัน ระดับจังหวัด จะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการประมาณต้นปี 2555 สวท.กระบี่ ข่าว 26 ต.ค.54 ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : กระบี่ (สวท)/โชคชัย ทรัพย์โชคอนันต์   Rewriter : วรรณวิไล สนิทผล สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 26 ตุลาคม 2554 Related posts: กระบี่จัดโครงการ 84 ครัวเรือนต้นแบบร้อยดวงใจต้านภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ
Related posts:
กระบี่จัดโครงการ 84 ครัวเรือนต้นแบบร้อยดวงใจต้านภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ
กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ กระบี่ เอ็นไลฟ 2011 เนื่องจากเกิดอุทกภัยในภาคกลาง และ กทม.
กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ กระบี่ เอ็นไลฟ 2011 เนื่องจากเกิดอุทกภัยในภาคกลาง และ กทม.
กระบี่จัดโครงการ 84 ครัวเรือนต้นแบบร้อยดวงใจต้านภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ
คลำไข่ หญิงชรานางหนึ่งถือถุงใบเขื่องเดินเข้าไปในธนาคาร และกล่าวกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ ว่าต้องการฝากเงินสามล้านบาท แต่ขอคุยกับผู้จัดการโดยตรง พนักงานเห็นว่าหญิงชรามีเงินจำนวนมาก เลยพาไปห้องผู้จัดการ เมื่อไปถึง ผู้จัดการเกิดความสงสัยว่าหญิงชราไปเอาเงินมาจากไหนเ ลยถามขึ้นว่า ผู้จัดการ คุณยายเอาเงินมาจากไหนมากมายครับ? คุณยาย ยายชนะพนันมาจ้ะ ผู้จัดการ ยายไปพนันอะไรมาเหรอครับ? คุณยาย ก็ไม่มีอะไรมากหรอกพ่อหนุ่ม .อยากรู้ใช่ไหม? เรามาลองพนันกันก็ได้สักแสนนึง เอาไหมล่ะ? ว่าก่อนเก้าโมงเช้าวันพรุ่งนี้ไข่ของพ่อหนุ่มจะกลายเ ป็นสี่เหลี่ยม ผู้จัดการ ฮ่าฮ่าฮ้า ล้อเล่นน่าครับ จะพนันกันจริงๆเหรอ? คุณยาย จริงๆซิ ยายมีเงินไม่เห็นเหรอนี่ไงตั้งสามล้าน คุณยายเปิดถุงเงินให้ผู้จัดการดู ผู้จัดการเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่ไข่ของตนจะกลาย เป็นสี่เหลี่ยม เลยตอบตกลงรับคำท้า และนัดแนะกันว่าพรุ่งนี้เช้าเก้าโมงจะมาพบกันอีกที ตลอดวันนั้นผู้จัดการไม่เป็นอันทำงานเฝ้าแต่คอยคลำไข ่ตัวเองว่ายังกลมๆรีๆ อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า รุ่งเช้าตื่นขึ้นมาผู้จัดการก็ไม่ลืมที่จะตรวจสอบลูก น้อยทั้งสองใบว่ายังกลมอยู่ เหมือนเดิมจริงๆ เมื่อคลำดูแล้วก็ยังกลมๆดีอยู่ ผู้จัดการเลยรู้สึกกระหยิ่มใจว่าวันนี้รวยแน่ เวลาเก้าโมงตรงหญิงชรามาที่ธนาคาร และตรงไปที่ห้องผู้จัดการทันทีพร้อมกับชายอีกคน ผู้จัดการ สวัสดีครับคุณยาย อ้าว พาใครมาด้วยละนี่? คุณยาย อ๋อ…ทนายน่ะ ยายเห็นเงินพนันมันมากเลยพาทนายมาด้วย ผู้จัดการ ฮุฮุ…คุณยายผมเสียใจด้วยนะคุณยายแพ้พนันผมแล้วหละไข่ ผมยังกลมอยู่เลย นี่ไง ว่าแล้วผู้จัดการก็จัดแจงปลดกางเกงลง และเรียกให้หญิงชรามาตรวจสอบน้องชายได้ หญิงชราจึงเดินเข้าไปแล้วก็ลูบๆคลำๆไข่ผู้จัดการอยู่ สักพักแล้วพูดขึ้นว่า คุณยาย อืมมมม ยังกลมอยู่จริงๆ ยายยอมแพ้แล้ว ขณะที่คุณยายกำลังคลำไข่ผู้จัดการอยู่นั้น ผู้จัดการเหลือบไปเห็นทนายที่มากับ หญิงชรากำลังเอาหัวโขกกำแพงอย่างแรงติดๆ กันหลายครั้ง เลยถามคุณยายว่า ผู้จัดการ ยายๆ ทนายของยายเขาเป็นอะไรเหรอ? คุณยายตอบว่า อ๋อ… เขาแพ้พนันยายน่ะ ยายบอกเขาว่า ภายในเที่ยงวันนี้ยายจะได้คลำไข่ผู้จัดการแบ็งค์ใน Workplace ของผู้จัดการเองเลย ทนายเขาไม่เชื่อ เราเลยพนันกันสองแสน อิอิอิ
องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ร่วมกับผู้นำทางศาสนาอิสลามในตำบลอ่าวนาง จัดการแข่งขันวิชาการทางศาสนาอิสลาม
กระบี่จัดการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ ประจำปี 2554
จ.กระบี่ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และดินโคลนถล่ม
ร.ร.สอนควายทำนา อบต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา เริ่มดำเนินการปลายเดือนตุลาคมนี้
จ.กระบี่เตรียมประกอบพิธีตักน้ำเพื่อเสกน้ำพระพุทธมนต์เพื่อทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ 5 ธันวาคม 2554
หอการค้าจังหวัดกระบี่ เชื่อมความสัมพันธ์ทางธุรกิจการค้า ด้านการท่องเที่ยวและการเกษตรกับสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาว
ร.พ.กระบี่ จัดแถลงข่าวแนวทางปฏิบัติกรณีผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายทำภาพข่าวในโรงพยาบาล
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับบริษัทยูนิลีเวรอ์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสิรมการให้บริการ Pay at post
ตชด.426 จังหวัดกระบี่สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาประบางครามตรวจยึดพื้นที่ป่า
มีใครไม่แก่บ้างเลยชาตินี้ ชั่วดีแค่ไหนก็ยังต้องแก่ รวยจนไม่พ้นทุกคนต้องแพ้ ต้องแก่ ต้องแก่ ต้องแก่ทุกคนแน่นอน มีใครไม่แก่บ้างเลยชาตินี้ ชั่วดีแค่ไหนก็ยังต้องแก่ รวยจนไม่พ้นทุกคนต้องแพ้ ต้องแก่ ต้องแก่ เรื่องจริงเป็นสิ่งแน่นอน
ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เข้มงวดการกวาดล้าง จับกุมอาวุธปืน และลงพื้นที่หาข่าว เพื่อลดคดีอาชญากรรมช่วงการเลือกตั้ง
เทศบาลเมืองกระบี่ ส่งมอบถ้ำเขาขนาบน้ำคืนให้จังหวัดกระบี่แล้ว หลังใช้เวลาปรับปรุงเป็นเวลา 3 ปี
จังหวัดกระบี่จัดทำแผนปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและการฟื้นฟูอย่างเป็นระบบ
นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่เชิญชวนผู้สนใจร่วมแข่งขันกีฬาตกปลา ณ บ่อปรับปรุงคุณภาพน้ำ
ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านเขากลม จัดโครงการ ยะมะฮะ สร้างอาชีพเพื่อให้ประชาชนมีรายได้มากขึ้น
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม