Thursday, April 12, 2012

อธิบดีกรมการจัดหางาน มอบเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือแรงงานที่ประสบอุทกภัย

อธิบดีกรมการจัดหางาน มอบเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือแรงงานที่ประสบอุทกภัยแต่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเพราะติดปัญหาต่างๆ นายประวิทย์ เคียงผล อธิบดีกรมการจัดหางาน (กกจ.) กล่าวว่า ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ กรมการจัดหางาน ไปตรวจสอบกรณีปัญหาแรงงานไม่ได้รับสิ่งของบริจาคเพราะปัญหาต่างๆ เช่น ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ติดอยู่ตามหอพัก โดยจะทยอยตรวจสอบเป็นรายกรณีไปในแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่กรมการจัดหางาน ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ออกไปให้ความช่วยเหลือในการส่งน้ำ อาหาร และเครื่องอุปโภค บริโภคแก่แรงงานต่างด้าวในจังหวัดต่างๆ ที่ติดอยู่ตามหอพักเพราะน้ำท่วมหนัก รวมทั้งประสานหน่วยงานต่างๆ ในการมอบน้ำ อาหาร และเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประสบภัยตามศูนย์อพยพในจังหวัดต่างๆ รวมทั้งขอให้แจกจ่ายครอบคลุมไปถึงแรงงานต่างด้าวด้วย แม้จะไม่มีพาสปอร์ตหรือใบอนุญาตทำงานยืนยันก็ตาม ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือด้วยดี ส่วนกรณีแรงงานต่างด้าวที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้วอพยพไปจังหวัดอื่นแล้วถูกจับกุมทั้งที่มี ทร.38/1 และใบอนุญาตทำงานอย่างถูกต้องนั้น โดยหลักการแล้วทางตำรวจไม่น่าจะไปจับกุมแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้เพราะมีเอกสารอย่างถูกต้อง แต่ไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร จะต้องตรวจสอบก่อน อย่างไรก็ตาม กรมการจัดหางาน ได้ประสานไปยังตำรวจเพื่อขอให้ผ่อนปรนไม่ให้จับกุมแรงงานต่างด้าวที่อพยพหนีภัยน้ำท่วมไปยังพื้นที่ต่างๆ แล้ว อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวอีกว่า กรมการจัดหางาน ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวขึ้นในศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแต่ละพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปแล้วในหลายพื้นที่ เช่น เขตดอนเมือง ทั้งนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบกระทรวงแรงงานโดยกรมการจัดหางานและทุกหน่วยในสังกัดจัดตั้งศูนย์พักพิงเพื่อรองรับแรงงานต่างด้าวที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยโดยเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา
Related posts:
รายงานพิเศษ : การช่วยเหลือแรงงานที่ประสบอุทกภัย
อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผย มีการจัดเตรียมตำแหน่งงานว่างถึง 25,000 อัตรา รองรับแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผย เตรียมตำแหน่งงาน 25,000 อัตรา รองรับแรงงานจากน้ำท่วม
รมว.แรงงานเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยใจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมแจกของยังชีพช่วยเหลือ
กระทรวงแรงงานปล่อยคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัย ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มูลค่ากว่า 1.8 ล้านบาท
อธิบดี กสร. สั่งการเจ้าหน้าที่สำรวจแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมให้ชัดเจน
โรงเรียนจิตรลดา สายวิชาชีพ ร่วมกับ ก.แรงงาน จัดทำเรือท้องแบน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
ก.แรงงาน เตรียม 3 มาตรการหลังน้ำลด ช่วยเหลือผู้ประสบภัย
กระทรวงแรงงาน เร่งประสานนิคมอุตสาหกรรมที่กระทบน้ำท่วม เพื่อให้รักษาสภาพการณ์การจ้างงาน ล่าสุดมีแรงงานได้รับผลกระทบกว่า 4 แสนคน
รมว.แรงงาน กำชับเจ้าหน้าที่ของกระทรวงใน จ.นครปฐม เร่งให้ความช่วยเหลือพนักงานบริษัทเทพผดุง พรมะพร้าว จำกัด ที่เกิดเหตุระเบิดในช่วงบ่ายวันนี้
รมว.แรงงาน ระบุ รมว.แรงงานคนใหม่ควรเป็นนักบริหาร ยึดประโยชน์แรงงานเป็นสำคัญ
อธิบดีกรมการจัดหางาน เผย 8 วัน มีนายจ้างขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวรอบใหม่แล้วกว่า 206,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานพม่าในพื้นที่ภาคกลาง เชื่อก่อนครบกำหนดผ่อนผันจะมีนายจ้างแจ้งขึ้นทะเบียนอีกจำนวนมาก
อธิบดีกรมการจัดหางาน เผย 7 วัน มีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายมาขึ้นทะเบียนประมาณ 1.7 แสนราย
กรมการจัดหางาน เตือนหญิงไทยให้ระวังถูกมิจฉาชีพส่งข้อความ ผ่านโทรศัพท์มือถือ ชักชวนไปทำงานเป็นนางแบบในประเทศสิงคโปร์ โดยอ้างรายได้ที่สูงเกินจริง แต่เมื่อได้ไปทำงาน กลับถูกบังคับให้ทำงานเป็นสาวนั่งดริ้ง ซึ่งเป็นอาชีพผิดกฎหมาย ล่าสุดสามารถจับกุมผู้กระทำการดั
รมว.แรงงาน ระบุ ควรมีการนำเข้าแรงงานต่างด้าวเท่าที่จำเป็นโดยยึดนโยบายจ้างแรงงานไทยเป็นหลั
อธิบดีกรมการจัดหางาน ระบุ มหกรรมนัดพบแรงงานที่กระทรวงแรงงาน ประสบความสำเร็จ บรรจุงานได้กว่า 1,400 คน
ปลัด ก.แรงงาน เผย อธิบดีกรมสรรพากร รับข้อเสนอการใช้มาตรการภาษีช่วยเหลือผู้ประกอบการในการดูแลลูกจ้าง ไปพิจารณา
กรมการจัดหางาน กำหนดวันขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวรอบใหม่ 15 มิ.ย.-14 ก.ค.นี้
กรมการจัดหางาน ร่วมกับ องค์การแรงงานระหว่างประเทศ แก้ปัญหาการเอาเปรียบแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว สอดรับการ ?ปฏิญญา 3 สิงหา เพื่อการมีงานทำอย่างมีศักดิ์ศรี?
กระทรวงแรงงานเตรียมเชิญองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมสำรวจแรงงานต่างด้าว รองรับการจดทะเบียนรอบใหม่
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม