Monday, April 9, 2012

จังหวัดตรัง เตือนอันตรายจากการเล่นดอกไม้เพลิงในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง

นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ด้วยในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2554 เป็นวันลอยกระทง ซึ่งจะมีการเล่นดอกไม้เพลิงตามประเพณีเป็นจำนวนมาก อันอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและเหตุความรำคาญรวมถึงอันตรายในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จังหวัดตรัง จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า อันตรายที่ร้ายแรงอันมีสาเหตุมาจากการใช้ดอกไม้เพลิงโดยประมาทและขาดความระมัดระวัง กรณีที่เกิดอุบัติภัยขึ้นไม่ว่าจะเป็นเพลิงไหม้หรือการระเบิด อันมีสาเหตุมาจากดอกไม้เพลิง จนเกิดอันตรายแก่ประชาชนแล้ว จะมีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 220 ถึง มาตรา 224 ผู้กระทำผิดอาจจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปีและปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นสี่พันบาทถ้วน หรืออาจต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี นอกจากนี้หากผู้ใดทำให้เกิดเสียงโดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อนต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งร้อยบาท ตามมาตรา 370 และอาจผิดตามมาตรา 25(4) มาตรา 26 มาตรา 27 และมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ด้วย ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : ตรัง (ส.ปชส.)/ณัฐนันท์ พีรเมธาวงศ์   Rewriter : อาทิตยา เจียรวัฒนวงศ์ สำนักข่าวแห่งชาติ
Related posts:
สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จังหวัดตรังร่วมกับองค์การบริหารจังหวัดตรังมอบน้ำดื่มบรรจุขวดช่วยเหลือประชาชนจากการเกิดอุทกภัย
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรังปรับปรุงแก้ไขรายชื่อผู้ขอลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักร
เหล่ากาชาด จ.ตรังมอบบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา
สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 7 จังหวัดตรัง ร่วมบริจาคเงินและข้าวสาร ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 7 จังหวัดตรัง ร่วมบริจาคเงินและข้าวสาร ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
จังหวัดตรังขอเชิญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย
เทศบาลตำบลห้วยยอดสืบงานงานประเพณีลากพระ ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคมนี้
บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงประเพณีถือศีลกินผักที่ จ.ตรัง มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจเดินทางมาแสวงบุญกันอย่างคึกคัก
ผู้ว่าฯ ตรัง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบหลังเกิดน้ำไหลหลากตัดผ่านถนน
วิทยาลัยทัพอากาศจัดอบรมหลักสูตรกองทัพอากาศที่จังหวัดตรัง
สสจ.ตรัง จัดโครงการยิ้มสดใส เด็กไทยฟันดี โดยให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีการฝึกปฎิบัติการโปรแกรม Sealantogram
ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการในอำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง กว่าพันคน ร่วมเดินรณรงค์เชิญชวนไปเลือกตั้ง โดยตั้งเป้าหมายให้มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไว้ร้อยละ 90
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 จังหวัดตรัง ในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ และสำหรับเหรียญที่ระลึกรัชกาลที่ 5 เหลือเพียง 20,000 เหรียญเท่านั้น
ศาลเยาวชนและครอบครัวตรังจัดโครงการเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายให้แก่เด็กและเยาวชนในสถาบันการศึกษา
นักโบราณคดีฯ รุดสำรวจเรือโบราณอายุกว่า 200 ปี
ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง รวบมือปืนก่อเหตุยิงนักค้ายาบ้ารายใหญ่ในตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เหตุมาจากหักหลังค้ายาเสพติด
ที่ทำการปกครองจังหวัดตรัง จัดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการขับเคลื่อนคณะกรรมการหมู่บ้าน เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานในระดับพื้นที่
ตำรวจตรังเข้าอบรมเพื่อเตรียมพร้อมก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งจริง
ผู้ประกอบการโรงงานไม้ยางพารา จ.ตรัง วอนรัฐบาลช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงงานที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา
การค้าภายในจ.ตรัง จำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าราคาประหยัดตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม