Thursday, March 22, 2012

ศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัยสนามราชมังคลากีฬาสถาน ยังคงคึกคัก

ศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัยสนามราชมังคลากีฬาสถาน ยังคงคึกคัก โดยจิตอาสายังคงทยอยให้กำลังใจผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศบริเวณศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัยสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เช้าวันนี้ (31 ต.ค.54) ยังคงคึกคัก เนื่องจากยังคงมีกลุ่มจิตอาสาต่าง ๆ ทยอยเดินทางเข้ามาจัดกิจกรรมนันทนาการให้แก่ผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรเอกชน ยังคงบริจาคสิ่งของต่าง ๆ อย่างไม่ขาดสาย ซึ่งขณะนี้จำนวนผู้ประสบอุทกภัยที่เข้ามาพักพิงในศูนย์แห่งนี้ ยังคงอยู่ที่ประมาณ 1,800 คน เนื่องจากยังคงมีผู้ประสบอุทกภัยทยอยมาลงทะเบียนเพื่อพักพิง ขณะที่ผู้พักพิงบางส่วนได้มีการย้ายออกไปพักพิงตามบ้านญาติบ้างแล้ว ด้านอาสาสมัคร ยังคงมีผู้มีจิตอาสาทยอยเดินทางเข้ามาช่วยงานกันเป็นจำนวนมาก ทั้งประชาชนในบริเวณใกล้เคียง นักศึกษาจากสถาบันใกล้เคียง และสถาบันศึกษาอื่น ๆ โดยมียอดเฉลี่ยผู้มีจิตอาสาเข้ามาเป็นอาสาสมัครในแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 500 คน ด้านนางสาวธัญชนก แต้วัฒนา นักเรียนจากโรงเรียนสาธิตประสานมิตร เปิดเผยว่า เมื่อรู้ว่าที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เปิดศูนย์พักพิงและต้องการอาสาสมัคร ตนเองกับเพื่อนจึงเข้ามาลงทะเบียนเพื่อมาช่วยงาน ตนเองเป็นเพียงเด็ก ทำอะไรไม่ได้มาก แต่ดีใจที่ได้มาช่วย และสิ่งที่ได้ตอบแทนคือความภูมิใจ รวมถึงประสบการณ์ที่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสเช่นนี้อีกหรือไม่ สำหรับศูนย์พักพิงชั่วคราวสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน นอกจากเป็นศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยแล้ว ขณะนี้ยังถือเป็นศูนย์กลางในการมอบสิ่งของเครื่องใช้ อาหารเครื่องดื่ม ที่มีผู้มาบริจาคให้แก่ผู้พักพิงอื่น ๆ ที่ขาดแคลนอีกด้วย ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : ชรินทรา คงเอียด   [...]
Related posts:
พม.แจงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย
นายพร้อมพงษ์ ระบุ กระแสน้ำที่แรงพัดตู้คอนเทนเนอร์ออกนอกแนวคันกั้นน้ำ ทำให้น้ำไหลทะลักเข้านิคม วัดพืชนิมิตรน้ำสูงประมาณ 2 เมตร
บริษัทเอกชนหลาย แห่งเข้าให้ความช่วยเหลืออุทกภัยในศูนย์พักพิงชั่วคราว ผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตอย่างต่อเนื่อง
คันดินกั้นน้ำเจ้าพระยา ตำบลคลองพระอุดมพัง น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก
รมว.พม.เร่งสั่งการการเคหะแห่งชาติ จัดหาพื่นที่อาศัยของการเคหะ ให้ผู้ประสบภัยพักชั่วคราว
ผอ.สท. ระบุ พบผู้แอบอ้างเรียกผลประโยชน์จากการกู้ยืมเงินทุนประกอบอาชีพกองทุนผู้สูงอายุ
ผอ.สช.ระบุ เพิ่มนิยามบุคลากรทางการศึกษาให้มีตำแหน่งที่ชัดเจน และสามารถรับสิทธิ์ประกันสังคมได้ตามกฎหมาย
สพฐ.จัด มหกรรมกีฬานักเรียน สพฐ.คัพ สานฝันเยาวชนชายแดนใต้ เสริมสร้างความสมานฉันท์
เหล่าศิลปิน นักร้อง รวมตัวกันจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลextremely like 2 Share Charity Concert ช่วยเหลือสัตว์พิการ มูลนิธิสงเคราะห์สัตว์พิการ
เลขาธิการ กพฐ. ระบุ คลิปนักเรียน ม.2 ที่ถูกรุมทำร้ายที่จ.สุโขทัย ไม่ใช่นักเรียน ร.ร.ศรีสำโรงชนูปถัมภ์
สนง. ปลัด ก.ศึกษาฯ ตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน
น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จ.ราชบุรี ช่วยผู้สมัครหาเสียง
“พล.อ.ชัยสิทธิ์” เชื่อ ผบ.ทุกเหล่าทัพ จะเป็นกลางในการเลือกตั้ง พร้อมย้ำจะทำหน้าที่เพื่อชาวราชบุรี
กคช.ร่วมกับ ธอส.เพิ่มวงเงินสินเชื่อให้แก่ลูกค้าโครงการบ้านเอื้ออาทร
พม.จับมือภาคีเครือข่าย เตรียมจัดงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2554
สท.พม. เปิดลงทะเบียนบุคคลไร้รากเหง้า หวังช่วยให้ได้รับสิทธิขั้นพื้นฐาน สวัสดิการของรัฐ
พสกนิกรทุกหมู่เหล่า พร้อมใจเดินทางเข้าลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ศาลาศิริราช 100 ปี รพ.ศิริราช อย่างต่อเนื่อง
รมว.พม.เปิดเผย ครม.เห็นชอบแผนปรับโครงสร้างกระทรวงพม.ปรับสำนักงานต่างๆขึ้นเป็นกรม เห็นชอบเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุ 258 ล้านบาท
โฆษก ปชป.ระบุ พรรคเพื่อไทยควรทบทวนการกระทำในการพูดจาพาดพิงสถาบันพระมหากษัติรย์ ทำถูกแล้วหรือไม่
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณสมาชิกพรรค ที่ทำให้พรรคฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคมาได้
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม