Thursday, February 9, 2012

ตำรวจ ยังไม่ทิ้งประเด็นทุจริตโครงการรถไฟฟ้า ในคดีปล้นบ้านปลัดกระทรวงคมนาคม ส่วนผู้เสียหายจะเข้าข่ายให้การเท็จหรือไม่ รอสอบสวนเพิ่ม

ตำรวจ ยังไม่ทิ้งประเด็นทุจริตโครงการรถไฟฟ้า ในคดีปล้นบ้านปลัดกระทรวงคมนาคม ส่วนผู้เสียหายจะเข้าข่ายให้การเท็จหรือไม่ รอสอบสวนเพิ่ม พร้อมประสานตำรวจลาว เร่งตามจับผู้ต้องหาที่หลบหนีข้ามประเทศ หวั่นถูกฆ่าตัดตอน พลตำรวจโทวินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงสาเหตุการปล้นทรัพย์บ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ว่า ตำรวจยังไม่ทิ้งประเด็นการทุจริตในโครงการรถไฟฟ้า ภายหลัง ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า เป็นสาเหตุสำคัญของการปล้นทรัพย์ครั้งนี้ แต่ยอมรับว่า ยังไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องนอกเหนือจากนายวีระศักดิ์ เชื่อลี ผู้ต้องหาคนสำคัญที่อยู่ระหว่างการหลบหนี อยู่ในประเทศลาว ส่วนหลักฐานที่เป็นกระเป๋าขนเงิน ซึ่งรองนายกรัฐมนตรี นำมาใช้อภิปรายในสภาฯ เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.54) เบื้องต้น เป็นข้อมูลที่ตรงกับแนวทางการสืบสวนของตำรวจ โดยเตรียมเรียกนายสุพจน์ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมภายในสัปดาห์หน้า เกี่ยวกับจำนวนเงินที่ถูกปล้น หลังคำให้การในครั้งแรก ไม่ตรงกับเงินของกลางที่ตำรวจยึดมาได้ หรือมีผู้นำมาคืน ที่มีกว่า 18 ล้านบาทแล้ว ส่วนนายสุพจน์ จะเข้าข่ายให้การเท็จหรือไม่ จะต้องพิจารณาถึงเจตนาอีกครั้ง ด้านการติดตามตัวนายวีระศักดิ์ ได้ประสานไปยังตำรวจ ประเทศลาว เพื่อช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว หลังรองนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเห็น เกรงว่าจะมีการฆ่าตัดตอนผู้ต้องหาในคดีนี้ ข้อมูลข่าวและที่มา [...]
Related posts:
สตช.ส่งกำลัง ตชด. ลงพื้นที่ภาคใต้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมหาแนวทางลดขั้นตอนการรับแจ้งความของประชาชน ในพื้นที่น้ำลด
ตำรวจ ยังคงปิดถนนสายหลักอีก 6 เส้นทาง พร้อมส่งมอบป้ายทะเบียนรถที่ตกหล่นช่วงน้ำท่วม ให้กรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่วันพรุ่งนี้
ผบ.ตร.ระบุ หากสืบสวนหรือมีหลักฐานชัด ปลัดกระทรวงคมนาคม อาจเข้าข่ายความผิดให้การเท็จ
ผบ.ตร. เปิดเผย เตรียมขอเลื่อนการแต่งตั้งตำรวจ ระดับรองผบช.-ผบก. ออกไปก่อน ในการประชุม ก.ตร. วันที่ 29 พ.ย.นี้
ตำรวจ ตรวจนับเงินของกลาง ที่ถูกปล้นจากบ้านอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม รวมกว่า 17.8 ล้านบาท
รองนายกฯ ประชุมตำรวจนครบาล กำชับการปฏิบัติงาน ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยใน กทม.
กรมพัฒนาฝีมือ แรงงาน เปิดเผย มีผู้ใช้แรงงานได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 1 แสนคน วางมาตรการเร่งด่วนพัฒนาฝีมือแรงงานที่ต้องพักงานชั่วคราว 15,000 คน
ผบ.ตร.เข้าพบชุมชนเลียบคลองประปา ขอความร่วมมือดูแลคันกั้นน้ำ พร้อมกำชับตำรวจท้องที่ หากพบผู้ใดจะทำลายคันกั้นน้ำ ให้เร่งเจรจายับยั้ง
รองนายกรัฐมนตรี ระบุ ตำรวจจับกุมคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุซ้ำเติมประชาชนช่วงน้ำท่วมได้มากขึ้น
ตำรวจจับกุม 4 ผู้ต้องหา ขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายเรือนจํากลางคลองเปรม ขณะใช้รถพยาบาลของโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในการขนส่งยาเสพติด เพื่อเลี่ยงการจับกุม
บช.น. กำชับ 4 มาตรการเร่งด่วน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
สตช. สั่งตำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย จัดชุดลาดตระเวนทางเรือ และตรวจเข้มร้านทอง ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ ป้องกันมิจฉาชีพซ้ำเติมผู้ประสบอุทกภัย
ประชุม ก.ตร. พิจารณาแต่งตั้งนายพล วาระประจำปีเริ่มแล้ว โดยมีการปรับแก้บางตำแหน่งจากบอร์ดกลั่นกรอง
ตำรวจ ย้ำให้เคลื่อนย้ายรถที่จอดกีดขวางจราจรบนทางยกระดับ และสะพานข้ามแยกต่างๆ พร้อมขอให้เจ้าของรถที่ไม่ได้ถูกเคลื่อนย้าย กลับไปตรวจดูความปลอดภัยรถของตนเองอย่างสม่ำเสมอ
ศปภ. แถลงด่วน ประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าวแตก น้ำไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่รังสิต ปทุมธานี กทม.ชั้นนอก ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง
ตำรวจภูธรภาค 1 ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลี่ยงถนนพหลโยธิน ช่วงอำเภอวังน้อย
สตช.สั่งปิดการใช้งานผู้ใช้ทวิตเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนโอนเงินช่วยน้ำท่วม ฝากประชาชนโอนเงินช่วยผู้ประสบภัย ผ่านหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งปิดการใช้งานผู้ใช้ทวิตเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนโอนเงินช่วยน้ำท่วม ฝากประชาชนโอนเงินช่วยผู้ประสบภัย ผ่านหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ พลตำรวจตรี ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีผู้ใช้ชื่อ tepwadol18 ในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ โพสต์ข้อความเชิญชวนบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยแอบอ้างเบื้องสูง ให้โอนเงินผ่านบัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขานิคมพัฒนา กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ชื่อบัญชี นายเทพวดล สิริธาดานุกูล ว่า ขณะนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ทำการปิดการใช้งานของผู้ใช้ชื่อดังกล่าว พร้อมประสานธนาคารระงับบัญชีธนาคาร หมายเลข 589-0-87461-2 ซึ่งคนร้ายใช้หลอกลวงประชาชนแล้ว พร้อมระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว โดยอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ทั้งนี้ ฝากเตือนประชาชน ที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขอให้โอนเงินเข้าบัญชีหน่วยงานราชการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ หากเป็นบัญชีของบุคคลทั่วไป ขอให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : จุฑามาส รักษาพันธุ์ Rewriter : กัลยา คงยั่งยืน สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 12 ตุลาคม 2554
รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พึ่งได้ ช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรง แบบครบวงจร ณ จุดเดียว
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดแผนยุทธการ 3-1-5 ปราบยาเสพติด
นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พธม.ปลุกระดมมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมมากขึ้น
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม