Sunday, February 5, 2012

สำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ เผยถึงมาตรการช่วยเหลือ นายจ้าง ผู้ประกันตนที่ประสบอุทกภัย

จากเหตุการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัด มีผู้ประกันตน และสถานประกอบการ ได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนมาก ทางประกันสังคมมีมาตรการช่วยเหลือ สถานประกอบการ นายจ้าง ลูกจ้าง ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยให้กู้เงินมาซ่อมแซมบ้านและสถานประกอบการได้ นางพรทิพย์ ตัณฑัยย์ ประกันสังคมจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้ผู้ประกันตน นายจ้าง สถานประกอบการหลายแห่ง ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก อาจมีการหยุดกิจการ ลูกจ้างต้องหยุดงาน ซึ่งสำนักงานประกันสังคม ในฐานะหน่วยงานหลักที่ดูแลผู้ประกันตนยามเดือดร้อน ได้มีมาตรการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกันตน และนายจ้าง คือ ในกรณีนายจ้างที่ประสบอุทกภัยได้รับความเสียหาย ทางประกันสังคมมีแหล่งเงินกู้ให้สำหรับนายจ้างที่ประสงค์จะกู้เพื่อซ่อมแซมหรือปรับปรุงสถานประกอบการ ในวงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3 ในเวลา 3 ปี ส่วนลูกจ้างให้กู้เพื่อซ่อมแซมบ้านได้ ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.5 ในเวลา 2 ปี ให้รายละไม่เกิน 50,000 โดยให้ยื่นกู้ที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารอิสลาม และให้ผู้ประสบภัยไปติดต่อประกันสังคมเพื่อรับหนังสือรับรองในการเป็นผู้ประกันตน สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในช่วงนี้ที่ไม่สามารถเปิดกิจการได้ และไม่ได้จ่ายค่าจ้าง ก็ไม่ต้องส่งเงินสมทบ โดยให้แจ้งประกันสังคมด้วย [...]
Related posts:
หอการค้าจ.กระบี่ร่วมกับสื่อมวลชน จัดงานรวมพลังน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม
อบจ.กระบี่ นำคณะแม่บ้านไปเปิดครัวประกอบอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ กทม.
อบจ.กระบี่ ร่วมกับกลุ่มแม่บ้าน ทำน้ำพริกมะขาม ไข่เค็ม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
หอการค้าจ.กระบี่ร่วมกับสื่อมวลชน จัดงานรวมพลังน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม
เกษตรจังหวัดกระบี่ ก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติการปาล์มน้ำมัน เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับปาล์มน้ำมันในทุกด้าน
กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ กระบี่ เอ็นไลฟ 2011 เนื่องจากเกิดอุทกภัยในภาคกลาง และ กทม.
คลำไข่ หญิงชรานางหนึ่งถือถุงใบเขื่องเดินเข้าไปในธนาคาร และกล่าวกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ ว่าต้องการฝากเงินสามล้านบาท แต่ขอคุยกับผู้จัดการโดยตรง พนักงานเห็นว่าหญิงชรามีเงินจำนวนมาก เลยพาไปห้องผู้จัดการ เมื่อไปถึง ผู้จัดการเกิดความสงสัยว่าหญิงชราไปเอาเงินมาจากไหนเ ลยถามขึ้นว่า ผู้จัดการ – คุณยายเอาเงินมาจากไหนมากมายครับ? คุณยาย – ยายชนะพนันมาจ้ะ ผู้จัดการ – ยายไปพนันอะไรมาเหรอครับ? คุณยาย – ก็ไม่มีอะไรมากหรอกพ่อหนุ่ม….อยากรู้ใช่ไหม? เรามาลองพนันกันก็ได้สักแสนนึง เอาไหมล่ะ? ว่าก่อนเก้าโมงเช้าวันพรุ่งนี้ไข่ของพ่อหนุ่มจะกลายเ ป็นสี่เหลี่ยม ผู้จัดการ – ฮ่าฮ่าฮ้า ล้อเล่นน่าครับ จะพนันกันจริงๆเหรอ? คุณยาย – จริงๆซิ ยายมีเงินไม่เห็นเหรอนี่ไงตั้งสามล้าน คุณยายเปิดถุงเงินให้ผู้จัดการดู ผู้จัดการเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่ไข่ของตนจะกลาย เป็นสี่เหลี่ยม เลยตอบตกลงรับคำท้า และนัดแนะกันว่าพรุ่งนี้เช้าเก้าโมงจะมาพบกันอีกที ตลอดวันนั้นผู้จัดการไม่เป็นอันทำงานเฝ้าแต่คอยคลำไข ่ตัวเองว่ายังกลมๆรีๆ อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า รุ่งเช้าตื่นขึ้นมาผู้จัดการก็ไม่ลืมที่จะตรวจสอบลูก น้อยทั้งสองใบว่ายังกลมอยู่ เหมือนเดิมจริงๆ เมื่อคลำดูแล้วก็ยังกลมๆดีอยู่ ผู้จัดการเลยรู้สึกกระหยิ่มใจว่าวันนี้รวยแน่ เวลาเก้าโมงตรงหญิงชรามาที่ธนาคาร และตรงไปที่ห้องผู้จัดการทันทีพร้อมกับชายอีกคน ผู้จัดการ – สวัสดีครับคุณยาย อ้าว…พาใครมาด้วยละนี่? คุณยาย – อ๋อ…ทนายน่ะ ยายเห็นเงินพนันมันมากเลยพาทนายมาด้วย ผู้จัดการ – ฮุฮุ…คุณยายผมเสียใจด้วยนะคุณยายแพ้พนันผมแล้วหละไข่ ผมยังกลมอยู่เลย นี่ไง ว่าแล้วผู้จัดการก็จัดแจงปลดกางเกงลง และเรียกให้หญิงชรามาตรวจสอบน้องชายได้ หญิงชราจึงเดินเข้าไปแล้วก็ลูบๆคลำๆไข่ผู้จัดการอยู่ สักพักแล้วพูดขึ้นว่า คุณยาย – อืมมมม ยังกลมอยู่จริงๆ ยายยอมแพ้แล้ว ขณะที่คุณยายกำลังคลำไข่ผู้จัดการอยู่นั้น… ผู้จัดการเหลือบไปเห็นทนายที่มากับ หญิงชรากำลังเอาหัวโขกกำแพงอย่างแรงติดๆ กันหลายครั้ง เลยถามคุณยายว่า ผู้จัดการ – ยายๆ ทนายของยายเขาเป็นอะไรเหรอ? คุณยายตอบว่า – อ๋อ… เขาแพ้พนันยายน่ะ ยายบอกเขาว่า ภายในเที่ยงวันนี้ยายจะได้คลำไข่ผู้จัดการแบ็งค์ใน office ของผู้จัดการเองเลย ทนายเขาไม่เชื่อ เราเลยพนันกันสองแสน อิอิอิ
องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ร่วมกับผู้นำทางศาสนาอิสลามในตำบลอ่าวนาง จัดการแข่งขันวิชาการทางศาสนาอิสลาม
กระบี่จัดการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ ประจำปี 2554
จ.กระบี่ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และดินโคลนถล่ม
กระบี่จัดพิธีอำนวยพรและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ไปเดินทางไปทำฮัจย์ท่ามกลางญาติพี่น้องจำนวนมาก
ประกันสังคมศรีสะเกษ แจ้ง เพิ่มช่องทางการให้บริการรับชำระเงินสมทบ
สำนักงานประกันสังคม มีนโยบายกระจายการให้บริการงานประกันสังคม แก่ นายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ประกันตนในเขตจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียง
อธิบดีกรมการจัดหางาน เผย 8 วัน มีนายจ้างขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวรอบใหม่แล้วกว่า 206,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานพม่าในพื้นที่ภาคกลาง เชื่อก่อนครบกำหนดผ่อนผันจะมีนายจ้างแจ้งขึ้นทะเบียนอีกจำนวนมาก
จัดหางาน จ.ราชบุรี รับจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง สัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา
จัดหางานจังหวัดพะเยา แจ้งนายจ้าง / สถานประกอบการ ที่ประสงค์จะจ้างแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงานอยู่ในประเทศไทย
จัดหางานจังหวัดพะเยา แจ้งนายจ้าง / สถานประกอบการ ที่ประสงค์จะจ้างแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงานอยู่ในประเทศไทย ให้เริ่มดำเนินการการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวรอบใหม่ ได้ ในวันที่ 15 มิถุนายน นี้
จังหวัดแม่ฮ่องสอน รับจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว 15 มิถุนายน นี้
สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพะเยา แนะผู้ประกันตนที่ประสบอุบัติเหตุและเจ็บป่วย ในกรณีฉุกเฉินสามารถใช้สิทธิประกันชีวิตคู่กับประกันสังคมได้
สวัสดิการ ฯ ห่วงใย นายจ้าง ลูกจ้าง เตือนเตรียมให้พร้อม เที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม