Thursday, February 9, 2012

สตช.ส่งกำลัง ตชด. ลงพื้นที่ภาคใต้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมหาแนวทางลดขั้นตอนการรับแจ้งความของประชาชน ในพื้นที่น้ำลด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งกำลัง ตชด. ลงพื้นที่ภาคใต้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมหาแนวทางลดขั้นตอนการรับแจ้งความของประชาชน ในพื้นที่น้ำลด พลตำรวจตรี ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในสถานการณ์อุทกภัย กล่าวว่า หลังสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคกลางเริ่มคลี่คลาย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดน จัดกำลังพลลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ สนับสนุนตำรวจท้องที่และฝ่ายปกครอง ตั้งแต่จังหวัดชุมพรถึงนราธิวาส โดยเฉพาะ จังหวัดพัทลุง ที่ได้รับผลกระทบรุนแรง พร้อมตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าทุกกองบัญชาการ เป็นศูนย์กลางกระจายความช่วยเหลือประชาชน โดยจะสนับสนุนยานพาหนะยกสูง เรือ และอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายและสอบสวน ออกระเบียบลดขั้นตอนการรับแจ้งความของประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกมากที่สุด เนื่องจาก คาดว่า ในพื้นที่ที่ระดับน้ำลดลงแล้ว จะมีประชาชนเข้าแจ้งความจำนวนมาก ทั้งในส่วนคดีอาญา และแจ้งเอกสารสำคัญสูญหาย ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : จุฑามาส รักษาพันธุ์   Rewriter : กัลยา คงยั่งยืน สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 25 พฤศจิกายน 2554 [...]
Related posts:
ผบ.ตร.ระบุ หากสืบสวนหรือมีหลักฐานชัด ปลัดกระทรวงคมนาคม อาจเข้าข่ายความผิดให้การเท็จ
ผบ.ตร. เปิดเผย เตรียมขอเลื่อนการแต่งตั้งตำรวจ ระดับรองผบช.-ผบก. ออกไปก่อน ในการประชุม ก.ตร. วันที่ 29 พ.ย.นี้
บชน. เปิดเผย การจราจรมุ่งหน้าเข้า กทม.หลายสาย เริ่มติดขัดต่อเนื่อง
อมตะนคร จัดที่จอดรถฟรี 6,000 คัน ขณะที่ สตช. จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าเสร็จแล้ว 6 แห่ง พร้อมจัดรถ รับ-ส่ง ประชาชนเพิ่ม ณ จุดดังกล่าว
รองนายกรัฐมนตรี ระบุ ตำรวจจับกุมคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุซ้ำเติมประชาชนช่วงน้ำท่วมได้มากขึ้น
บช.น. กำชับ 4 มาตรการเร่งด่วน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
สตช. สั่งตำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย จัดชุดลาดตระเวนทางเรือ และตรวจเข้มร้านทอง ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ ป้องกันมิจฉาชีพซ้ำเติมผู้ประสบอุทกภัย
สตช. ใช้สายตรวจทางน้ำ ออกตรวจตราความปลอดภัยให้กับประชาชนที่อพยพหนีน้ำท่วม และป้องกันการถูกโจรกรรมทรัพย์สิน ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี
ประชุม ก.ตร. พิจารณาแต่งตั้งนายพล วาระประจำปีเริ่มแล้ว โดยมีการปรับแก้บางตำแหน่งจากบอร์ดกลั่นกรอง
สตช. เน้นย้ำการให้ความช่วยเหลืออพยพผู้ประสบอุทกภัยออกนอกพื้นที่ โดยใช้ชุดเคลื่อนที่เร็ว ย้ำคนร้ายลักทรัพย์ซ้ำเติมประชาชนจะมีโทษมากกว่าปกติเท่าตัว
ศปภ. แถลงด่วน ประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าวแตก น้ำไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่รังสิต ปทุมธานี กทม.ชั้นนอก ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง
ศปภ. ยืนยัน เมืองเอก จังหวัดปทุมธานี ยังไม่มีน้ำเข้าท่วม พร้อมขออาสาสมัครกรอกกระสอบทราย ที่ตลาดล่าง และ มธ.รังสิต
ตำรวจภูธรภาค 1 ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลี่ยงถนนพหลโยธิน ช่วงอำเภอวังน้อย
สตช.สั่งปิดการใช้งานผู้ใช้ทวิตเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนโอนเงินช่วยน้ำท่วม ฝากประชาชนโอนเงินช่วยผู้ประสบภัย ผ่านหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งปิดการใช้งานผู้ใช้ทวิตเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนโอนเงินช่วยน้ำท่วม ฝากประชาชนโอนเงินช่วยผู้ประสบภัย ผ่านหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ พลตำรวจตรี ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีผู้ใช้ชื่อ tepwadol18 ในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ โพสต์ข้อความเชิญชวนบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยแอบอ้างเบื้องสูง ให้โอนเงินผ่านบัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขานิคมพัฒนา กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ชื่อบัญชี นายเทพวดล สิริธาดานุกูล ว่า ขณะนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ทำการปิดการใช้งานของผู้ใช้ชื่อดังกล่าว พร้อมประสานธนาคารระงับบัญชีธนาคาร หมายเลข 589-0-87461-2 ซึ่งคนร้ายใช้หลอกลวงประชาชนแล้ว พร้อมระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว โดยอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ทั้งนี้ ฝากเตือนประชาชน ที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขอให้โอนเงินเข้าบัญชีหน่วยงานราชการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ หากเป็นบัญชีของบุคคลทั่วไป ขอให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : จุฑามาส รักษาพันธุ์ Rewriter : กัลยา คงยั่งยืน สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 12 ตุลาคม 2554
สตช. สั่งตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมช่วงน้ำท่วมและน้ำลด
สตช. มีคำสั่งให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง
สตช. เปิดศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง เฝ้าระวังการหาเสียงผ่านเว็บไซต์และวิทยุ ผิดกฎหมาย
สตช.ประชุมป้องกันกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ หลังผู้นำกลุ่มอัคเคด้าเสียชีวิต
กลุ่มพันธมิตรฯ เชื่อ มีผู้ตั้งใจก่อกวน และสร้างอันตรายให้ผู้ชุมนุมด้วยการขับรถเฉี่ยวชน
นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พธม.ปลุกระดมมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมมากขึ้น
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม