Friday, February 3, 2012

สถานการณ์ยางพารา มีการปรับราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง

นายบุญส่ง นับทอง นายกสมาคมชาวสวนยางจังหวัดกระบี่ กล่าวถึงสถานการณ์ยางพาราที่มีการปรับราคาลดลงอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ว่า สาเหตุหลักมาจากปัจจัยภายในเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมอย่างรุนแรงในประเทศ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ของบริษัทต่างประเทศ ที่ใช้ยางพาราเป็นวัตถุดิบในการผลิต และปัจจัยภายนอก จากปัญหาวิกฤติหนี้สาธารณะในยุโรปที่ลุกลามไปที่ประเทศอิตาลี และที่สำคัญพ่อค้ารายใหญ่ในประเทศจีนชะลอการซื้อยางพาราในประเทศไทย ทำให้พ่อค้ายางในประเทศไม่สามารถส่งออกได้ จึงรับซื้อยางจากเกษตรกรในราคาถูก ประกอบกับชาวสวนยางมีความกังวลที่ราคาลดลงอย่างต่อเนื่องและรุนแรง จึงได้นำยางออกขายเป็นจำนวนมาก จึงฉุดให้ราคายางพาราตกต่ำอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง นายกสมาคมชาวสวนยางจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า ราคายางพาราแผ่นดิบได้ขยับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2553 และขึ้นสูงสุดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2554 อยู่ที่กิโลกรัมละ กว่า 170 บาท และเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาราคาได้ขยับลดลงอย่างต่อเนื่อง จนราคาขณะนี้ที่ตลาดกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 10 พฤศจิกายน ยางแผ่นดิบคุณภาพความชื้น 1-3 % กิโลกรัมละ 80.55 บาท ยางแผ่นดิบความชื้น 3.5 % กิโลกรัมละ 78.50 บาท และมีแนวโน้มว่าราคาจะลดลงอีก ดังนั้นจึงขอให้เกษตรกรระมัดระวังในการใช้จ่าย และพร้อมทั้งขอให้รัฐบาลรีบเข้าดูแลราคายางพาราอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ราคายางตกลงไปมากกว่านี้ สวท.กระบี่ ข่าว วันที่ 11 พ.ย.2554 ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : กระบี่ [...]
Related posts:
สสจ.กระบี่ เตือนระวังโรคทางเดินหายใจ โรคท้องร่วง ปลายฝนต้นหนาว
อบจ.กระบี่จัดตั้งโต๊ะรับบริจาค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในงานประเพณีลอยกระทงปีนี้
อบจ.กระบี่ ร่วมกับกลุ่มแม่บ้าน ทำน้ำพริกมะขาม ไข่เค็ม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
หอการค้าจังหวัดกระบี่ จัดโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ใน 1 ปี โดยให้ยุวเกษตรเป็นผู้รับการถ่ายทอดด้านวิชาการ
จ.กระบี่ออกสำรวจราคาสินค้าในตลาดสดจังหวัดกระบี่พบผักปรับราคาขึ้นมา 60-100%
ขนส่งจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงงานวันลอยกระทง ปี 2554
เทศบาลกระบี่กำหนดการจัดงานลอยกระทงประจำปี กระบี่ 2554
จังหวัดกระบี่จัดพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5
หอการค้าจ.กระบี่ร่วมกับสื่อมวลชน จัดงานรวมพลังน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม
มูลนิธิ นายศรีผ่อง – นางกี่ ภูเก้าล้วน และสภาการศึกษาจังหวัดกระบี่จัดโครงการทอดผ้าป่าการศึกษาและการกุศล “เฉลิมพระเกียรติร่วมจิตน้อมเกล้า 84 พรรษามหาราช” ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2554
เกษตรจังหวัดกระบี่ ก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติการปาล์มน้ำมัน เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับปาล์มน้ำมันในทุกด้าน
กระบี่จัดโครงการ 84 ครัวเรือนต้นแบบร้อยดวงใจต้านภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ
กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ กระบี่ เอ็นไลฟ 2011 เนื่องจากเกิดอุทกภัยในภาคกลาง และ กทม.
กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ กระบี่ เอ็นไลฟ 2011 เนื่องจากเกิดอุทกภัยในภาคกลาง และ กทม.
กระบี่จัดโครงการ 84 ครัวเรือนต้นแบบร้อยดวงใจต้านภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ
คลำไข่ หญิงชรานางหนึ่งถือถุงใบเขื่องเดินเข้าไปในธนาคาร และกล่าวกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ ว่าต้องการฝากเงินสามล้านบาท แต่ขอคุยกับผู้จัดการโดยตรง พนักงานเห็นว่าหญิงชรามีเงินจำนวนมาก เลยพาไปห้องผู้จัดการ เมื่อไปถึง ผู้จัดการเกิดความสงสัยว่าหญิงชราไปเอาเงินมาจากไหนเ ลยถามขึ้นว่า ผู้จัดการ – คุณยายเอาเงินมาจากไหนมากมายครับ? คุณยาย – ยายชนะพนันมาจ้ะ ผู้จัดการ – ยายไปพนันอะไรมาเหรอครับ? คุณยาย – ก็ไม่มีอะไรมากหรอกพ่อหนุ่ม….อยากรู้ใช่ไหม? เรามาลองพนันกันก็ได้สักแสนนึง เอาไหมล่ะ? ว่าก่อนเก้าโมงเช้าวันพรุ่งนี้ไข่ของพ่อหนุ่มจะกลายเ ป็นสี่เหลี่ยม ผู้จัดการ – ฮ่าฮ่าฮ้า ล้อเล่นน่าครับ จะพนันกันจริงๆเหรอ? คุณยาย – จริงๆซิ ยายมีเงินไม่เห็นเหรอนี่ไงตั้งสามล้าน คุณยายเปิดถุงเงินให้ผู้จัดการดู ผู้จัดการเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่ไข่ของตนจะกลาย เป็นสี่เหลี่ยม เลยตอบตกลงรับคำท้า และนัดแนะกันว่าพรุ่งนี้เช้าเก้าโมงจะมาพบกันอีกที ตลอดวันนั้นผู้จัดการไม่เป็นอันทำงานเฝ้าแต่คอยคลำไข ่ตัวเองว่ายังกลมๆรีๆ อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า รุ่งเช้าตื่นขึ้นมาผู้จัดการก็ไม่ลืมที่จะตรวจสอบลูก น้อยทั้งสองใบว่ายังกลมอยู่ เหมือนเดิมจริงๆ เมื่อคลำดูแล้วก็ยังกลมๆดีอยู่ ผู้จัดการเลยรู้สึกกระหยิ่มใจว่าวันนี้รวยแน่ เวลาเก้าโมงตรงหญิงชรามาที่ธนาคาร และตรงไปที่ห้องผู้จัดการทันทีพร้อมกับชายอีกคน ผู้จัดการ – สวัสดีครับคุณยาย อ้าว…พาใครมาด้วยละนี่? คุณยาย – อ๋อ…ทนายน่ะ ยายเห็นเงินพนันมันมากเลยพาทนายมาด้วย ผู้จัดการ – ฮุฮุ…คุณยายผมเสียใจด้วยนะคุณยายแพ้พนันผมแล้วหละไข่ ผมยังกลมอยู่เลย นี่ไง ว่าแล้วผู้จัดการก็จัดแจงปลดกางเกงลง และเรียกให้หญิงชรามาตรวจสอบน้องชายได้ หญิงชราจึงเดินเข้าไปแล้วก็ลูบๆคลำๆไข่ผู้จัดการอยู่ สักพักแล้วพูดขึ้นว่า คุณยาย – อืมมมม ยังกลมอยู่จริงๆ ยายยอมแพ้แล้ว ขณะที่คุณยายกำลังคลำไข่ผู้จัดการอยู่นั้น… ผู้จัดการเหลือบไปเห็นทนายที่มากับ หญิงชรากำลังเอาหัวโขกกำแพงอย่างแรงติดๆ กันหลายครั้ง เลยถามคุณยายว่า ผู้จัดการ – ยายๆ ทนายของยายเขาเป็นอะไรเหรอ? คุณยายตอบว่า – อ๋อ… เขาแพ้พนันยายน่ะ ยายบอกเขาว่า ภายในเที่ยงวันนี้ยายจะได้คลำไข่ผู้จัดการแบ็งค์ใน office ของผู้จัดการเองเลย ทนายเขาไม่เชื่อ เราเลยพนันกันสองแสน อิอิอิ
องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ร่วมกับผู้นำทางศาสนาอิสลามในตำบลอ่าวนาง จัดการแข่งขันวิชาการทางศาสนาอิสลาม
กระบี่จัดการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ ประจำปี 2554
จ.กระบี่ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และดินโคลนถล่ม
นายกสมาคมชาวสวนยาง จ.กระบี่ แนะเกษตรกรขุดร่องระบายน้ำ และให้ใช้ยาทาหน้ายาง เพื่อป้องกันโรคเชื้อราในหน้าฝน
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม