Friday, February 3, 2012

บรรยากาศงานลอยกระทงที่กว๊านพะเยา ปี้นี้มีประชาชนชาวพะเยา และนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาเที่ยวงานกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศที่กว๊านพะเยาคึกคักเป็นพิเศษ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 พ.ย.54) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศลอยกระทงที่กว๊านพะเยา พบว่า มีนักท่องเที่ยว ซึ่งรวมถึงประชาชนที่หนี้น้ำท่วมจากภาคกลาง และชาวพะเยา ต่างเดินทางมาเที่ยวงานลอยกระทงที่กว๊านพะเยา กันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศที่กว๊านพะเยาคึกคักเป็นพิเศษ ส่งผลให้ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ากระทง ที่ริมกว๊านพะเยา ได้รับอานิสงค์ไปด้วย โดยกระทงที่เตรียมมาขาย ได้ถูกซื้อไปหมด เพียงเวลาผ่านไปแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ทำให้ต้องนำวัตถุดิบ เช่น ต้นกล้วย ใบตอง ธูป เทียน มานั่งทำกันข้างร้าน ถึงแม้ราคากระทงปีนี้ จะแพงกว่าปีที่แล้วก็ตาม โดยราคากระทงอยู่ระหว่าง 15 – 40 บาทต่อกระทง แต่กลุ่มพ่อ-แม่ค้า บอกว่า ทำกระทงขายแทบไม่ทัน ทั้งนี้เนื่องจากปีนี้คนมาลอยกระทงที่กว๊านพะเยาเยอะมาก และมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังคงร่วมกันปล่อยโคมลอยที่บริเวณหน้าลานพ่อขุนงำเมือง และตลอดถนนชายกว๊านพะเยา กว่า 5,000 ดวง รวมถึงกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยาที่ต่างๆถือกล่องรับบริจาคเงิน เดินไปรอบบริเวณงาน เพื่อขอรับบริจาคจากนักท่องเที่ยว เพื่อนำเงินดังกล่าวไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย สำหรับคืนนี้ (11 พ.ย.54) จะมีขบวนแห่กระทงใหญ่กว่า 20 ขบวน จาก 13 [...]
Related posts:
งานออกพรรษาที่เชียงคานเริ่มแล้ว
จ.ชัยนาท ประกาศปิดถนนพหลโยธิน บริเวณแยกต่างระดับชัยนาทตาคลีหวั่นอันตรายระดับน้ำสูง ตั้งแต่ 18.00 น เป็นต้นไป
งานออกพรรษาที่เชียงคานเริ่มแล้ว
รมช.คมนาคม ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดนครสวรรค์
เชิญร่วมงานบุญ ?แห่เทียนพรรษา ตักบาตรทางน้ำ สืบสานวิถีชาวอู่ไทย? เช้าวันที่ 14 กรกฎาคม 2554 ณ ลำน้ำสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี
ผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สาย Express Line เพิ่มขึ้น
เทศบาลตำบลพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดประเพณีบุญบั้งไฟพุเตยอย่างยิ่งใหญ่
สอบราคาจ้างเหมาซ่อมแซมสีอาคารอุบัติเหตุ
บรรยากาศการเดินทางกลับหลังเทศกาลสงกรานต์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี
บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์
ประชาชนภาคใต้ที่อาศัยในกรุงเทพฯ เตรียมใช้โอกาสช่วงสงกรานต์กลับไปเยี่ยมเยียนญาติพี่น้องที่ประสบอุทกภัย
ประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ก่อนวันทำงาน 1 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม