Tuesday, January 10, 2012

อาการอาพาธหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มีอาการดีขึ้นตามลำดับ ล่าสุดมีน้ำหนัก 40.8 กิโลกรัม สามารถนอนหลับพักผ่อนได้เพียงพอ

นายแพทย์ธีรพล โตพันธานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งนอนพักรักษาอาการอาพาธอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ว่า หลังจากที่่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้รับพระเทพวิทยาคมมารับการรักษาต่อตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากที่หลวงพ่อคูณได้ไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งอาการโดยรวมหลังจากที่ได้รับการทำหัตถการรับสารอาหารทางสายยางผ่านหน้าท้องเข้าสู่กระเพาะอาหารโดยตรงด้วยวิธีการส่องกล้อง เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่พบภาวะปอดติดเชื้อจากการสำลักอาหารอีก และยังส่งผลให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเป็น 40.8 กิโลกรัม พร้อมกันนี้หลวงพ่อคูณ ยังได้รับการทำกายภาพบำบัดและฝึกการกลืนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ อาการโดยรวมดีขึ้น รู้สึกตัวดี นอนหลับพักผ่อนได้เพียงพอ ไม่มีไข้ สามารถพูดคุยกับผู้คนรอบข้าง แต่ยังมีอาการไอและมีเสมหะมากในช่วงกลางคืน ต้องใช้วิธีดูดเสมหะผ่านทางสายยาง สัญญาณชีพปกติ รวมถึงสามารถเดินออกกำลังกายโดยมีผู้ช่วยพยุงได้ประมาณ 30 เมตร และรับการทำกายภาพบำบัดได้ตามแผนการรักษา ซึ่งแนวทางการรักษาที่สำคัญในระยะนี้คือ การเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนต่างๆ จากโรคประจำตัว และการช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายให้แข็งแรงกว่านี้ก่อน จึงจะมีการปรึกษากับลูกศิษย์ก่อนจะอนุญาตให้หลวงพ่อคูณกลับไปพักฟื้นที่วัดบ้านไร่ได้ ระวีวรรณ ณรงค์ศรี/ข่าว ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : นครราชสีมา(สวท.)   Rewriter : สุริยน [...]
Related posts:
จ.นครราชสีมาเตรียมส่งเสริมการเพาะปลูกพืชฤดูแล้งแทนการปลูกข้าว
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา เตือนประชาชนเตรียมรับมืออัคคีภัยที่จะเกิดขึ้น
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 ร่วมรณรงค์ ลอยกระทงปลอดเหล้า – หวั่นเด็กเก็บเศษเหรียญจมน้ำเสียชีวิต
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เตือนประชาชนลอยกระทงปลอดภัย
หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คณะแพทย์มั่นใจหากไม่มีโรคแทรกซ้อน สามารถกลับวัดภายใน 1 สัปดาห์
ผู้ว่าฯนครราชสีมา ห่วงใยสุขภาพช่วงการเปลี่ยนจากฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาว
กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ส่งกำลังพลและรถจีเอ็มซีช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
เจ้าหน้าที่สามารถกู้ขบวนรถไฟขบวน 133 หนองคาย-กรุงเทพฯ ตกรางในเขต ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
ฝนกระหน่ำ 4 เขื่อนล้นท่วมพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา
นายกสมาคมรถบรรทุกอีสาน เตรียมส่งรถบรรทุกยางในและถังน้ำมันเปล่าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา เปิดศูนย์รับสิ่งของและเงินบริจาค สาขานครราชสีมา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
เตือนผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานใกล้ชิดช่วงภาวะน้ำท่วม
ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนครราชสีมา เผยโคราชจะมีฝนลดลงและเริ่มมีสภาพอากาศเย็นลง พร้อมคาดการณ์ฤดูหนาวปีนี้จะมีสภาพอากาศเย็นกว่าปีที่ผ่านมา
สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา เปิดศูนย์รับสิ่งของและเงินบริจาค สาขานครราชสีมา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
เตือนผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานใกล้ชิดช่วงภาวะน้ำท่วม
ผอ.สถานีอุตุ นิยมวิทยาจังหวัดนครราชสีมา เผยโคราชจะมีฝนลดลงและเริ่มมีสภาพอากาศเย็นลง พร้อมคาดการณ์ฤดูหนาวปีนี้จะมีสภาพอากาศเย็นกว่าปีที่ผ่านมา
ระดับน้ำในแม่น้ำมูล อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้น
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 เน้นย้ำความสำคัญของหัวใจในวันหัวใจโลก
ผลการประกวดโรงเรียนคู่หูการส่งเสริมสุขภาพและเครือข่ายบริการปฐมภูมิดีเด่นช่องปาก
ตร.โคราช รวบ เครือข่ายแก๊งค้ากัญชารายใหญ่คาด่าน พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 300 กิโลกรัม ยาบ้า 400 เม็ด รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม